Trao tặng Bằng khen cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 02/10/2017 14:09

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã tặng 3 bằng khen cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải.


C9C606E7-9FD8-4F7B-A51E-04BE67B1A91A.
Thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Anh Vũ trao Bằng khen cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định tặng 03 Bằng khen cho lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải vì những thành tích đã đạt được trong công tác tìm kiếm cứu nạn đối với ngư dân tỉnh Nghệ An trong thời gian qua (tập thể: Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam; tàu SAR 273 và tàu SAR 274).

Tính từ đầu năm 2017 đến nay, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã chỉ đạo và phối hợp cứu và hỗ trợ 222 ngư dân tỉnh Nghệ An bị nạn trên biển, khẳng định mạnh mẽ vai trò cơ quan chủ lực, chuyên trách tìm kiếm, cứu nạn trên biển với hiệu quả cao.

Để đạt được thành công trong công tác tìm kiếm cứu nạn kể trên, là chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Bộ Giao thông vận tải, Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Hàng hải Việt Nam, sự kết hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan chức năng tại địa phương và đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm và bà con ngư dân.

Các vụ tai nạn xảy ra trên biển diễn ra trong thời gian gần đây tuy tính chất bị nạn khác nhau nhưng thường xuất phát từ một số nguyên nhân chung như điều kiện thời tiết thất thường (sóng to, gió lớn, bão, áp thấp…) hoặc các yếu tố chủ quan như sự bất cẩn của thuyền viên trong quá trình lao động, hoặc  do máy móc trên tàu không được bảo quản tốt. Đặc biệt, do đặc điểm vị trí địa lý, Nghệ An là một trong số các tỉnh miền Trung dễ bị chịu ảnh hưởng từ các cơn bão và áp thấp nhiệt đới, do đó, vào mùa mưa bão, nguy cơ cao xảy ra các tai nạn, sự cố trên biển nếu không được cảnh báo, phòng ngừa.

Ý thức được thực tế này, Trung tâm luôn luôn chú trọng, phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ An đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm củng cố kiến thức an toàn trên biển cho bà con ngư dân, để bà con tự chuẩn bị và phòng tránh các sự cố trên biển. Thêm vào đó, Trung tâm cũng thường xuyên lưu ý bà con khi xảy ra tình huống nguy cấp cần liên lạc ngay với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam bằng mọi kênh liên lạc vào bất kể thời điểm nào lực lượng ứng trực cứu nạn 24/24h sn sàng xử lý tất cả các vụ việc một cách nhanh chóng  hiệu quả nhất.

Cũng nhân dịp này, ông Nguyễn Anh Vũ, Tổng giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Việt Nam khẳng định quyết tâm, chiến đấu hết mình vì sự an toàn tính mạng và tài sản của người đi biển, đặc biệt là sự an toàn không chỉ của ngư dân Nghệ An mà còn của hơn 1 triệu ngư dân đang hoạt động trên biển, đangngày đêm khai thác nguồn lợi thủy sản làm giàu cho quê hương, đất nước, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo./.

Ý kiến của bạn

Bình luận