Trao gần 2 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 13/06/2019 10:37

Bắt đầu từ năm học mới 2019 – 2020, gần 2 triệu mũ bảo hiểm (MBH) đạt chuẩn sẽ tiếp tục được trao cho học sinh lớp 1.

 

DSC08055
Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình trao mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh lớp Một.

Ngày 12/6, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Honda Việt Nam (HVM) tổ chức Lễ Công bố thực hiện Chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm (MBH) cho học sinh lớp 1 năm học 2019 – 2020 với chủ đề “Giữ trọn ước mơ”. Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã tới dự và chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường các giải pháp đảm bảo TTATGT cho trẻ em.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hoà Bình khẳng định, bảo đảm TTATGT được Đảng và Nhà nước xác định là một trong những nhiệm vụ cơ bản trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự an toàn và an sinh xã hội.

“Từ chỗ mỗi năm có gần 12.000 người chết do TNGT vào năm 2010 thì đến năm 2018, con số này đã giảm còn trên 8.000 người. Đây là một kết quả được nhân dân và bạn bè quốc tế ghi nhận, trong đó có sự đóng góp rất lớn của việc thực thi quy định đội MBH đối với người đi mô tô, xe máy”, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh.

DSC07968
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hoà Bình phát biểu tại buổi lễ.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhìn nhận, hiện nay đã có khoảng 90% người lớn đội MBH khi đi mô tô, xe máy, nhưng tỷ lệ đội MBH cho trẻ em hiện nay còn thấp so với mục tiêu 80% trẻ em đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện vào năm 2020 đặt ra trong Chỉ thị số 04/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng cũng khẳng định: “Chúng ta đã tặng đủ MBH cho tất cả học sinh lớp 1 trên toàn quốc tính đến hết năm 2018, nhưng kết quả khảo sát cho thấy, chỉ có khoảng 60% học sinh lớp Một đội MBH khi đến trường bằng mô tô, xe máy. Điều nay cho thấy, vẫn còn nhiều bậc cha mẹ, người lớn vẫn cố tình không đội mũ cho con, em mình.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu các cơ quan chức năng phải xây dựng kế hoạch tháng cao điểm ATGT cho học sinh đến trường – tháng 9 năm 2019. Trong đó, lấy trọng tâm là tuyên truyền vận động phối hợp với lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm về đội mũ bảo hiểm đối với học sinh và người chở học sinh đi mô tô, xe máy, xe đạp điện.

Đây là năm thứ 2 Công ty Honda Việt Nam hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 04/CT-TTg  ngày 19/01/2018 về việc đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội MBH đối với người đi mô tô, xe máy và xe đạp điện. Trong đó, một mục tiêu rất quan trọng là nâng cao tỷ lệ đội MBH đạt quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia cho trẻ em lên mức 80% vào năm 2020.

DSC08029

Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GD&ĐT và Công ty Honda Việt Nam ký kết biên bản phối hợp trong việc cam kết thực hiện hiệu quả Chương trình trao tặng Mũ bảo hiểm.

DSC08042
Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức phát động Chương trình Trao tặng MBH cho trẻ em năm 2019.
DSC08070
Chương trình năm nay sẽ trao tặng 1.933.960 MBH phù hợp quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia cho học sinh bước vào lớp Một năm học 2019 - 2020 trên cả nước.

Chương trình năm nay sẽ trao tặng 1.933.960 MBH phù hợp quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia cho học sinh bước vào lớp 1 năm học 2019 - 2020 trên cả nước. Đồng thời, các hoạt động đồng hành nhằm tuyên truyền kiến thức ATGT và nâng cao nhận thức của người dân đặc biệt là các bậc cha mẹ, phụ huynh học sinh về việc chấp hành đội MBH cho con, em mình cũng sẽ được triển khai.

Số lượng mũ sẽ được trao tới các em bắt đầu từ Lễ khai giảng chào đón năm học mới từ ngày 5/9/2019. Để chiến dịch được triển khai thành công thì Ủy ban ATGT Quốc gia đóng vai trò chủ trì chỉ đạo các cơ quan thành viên của Ủy ban, Ban ATGT địa phương phối hợp triển khai.

Ý kiến của bạn

Bình luận