Tránh camera, hai tên trộm ở Sài Gòn đội thùng carton khi đột nhập

Nhật ký cảnh sát 31/10/2018 06:18

Phá khóa vào trộm ít nhất 10 cửa hàng tiện lợi, Biên và đồng phạm lấy thùng giấy đội lên đầu để camera không thể nhận diện.

haitentrom-5713-1540883120
Biên và Hưng khi bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 30/10, Công an TP HCM bắt Vũ Văn Biên (40 tuổi, quê Thái Bình) và nghi can tên Hưng để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.

Trước đó, liên tiếp cửa hàng tiện lợi, shop thời trang ở quận 9, 12, Thủ Đức và huyện Thuận An (Bình Dương) bị trộm lúc rạng sáng. Nhóm này nạy cửa, phá camera và trộm tiền trong két sắt. Có đêm, chúng đột nhập liền 5 cửa hàng ở quận 9.

Gần sáng 22/10, đến lượt 2 cửa hàng Vinmart trên đường Nguyễn Duy Trinh (phường Phú Hữu) và Nguyễn Văn Tăng (phường Long Thạnh Mỹ) quận 9 bị trộm lấy hơn 50 triệu đồng trong két sắt.

Hệ thống camera ở các cửa hàng ghi nhận 2 tên trộm chạy xe Air Blade, mở cửa cuốn, dẫn xe vào trong. Một tên đội nón bảo hiểm, kẻ còn lại lấy thùng giấy đội lên đầu để camera không ghi rõ khuôn mặt. Sau khi cúp cầu dao điện, bộ đôi dùng xà-beng cậy két sắt lấy tiền.

Xác định thủ phạm gây án là một băng nhóm, Công an TP HCM phối hợp nhiều lực lượng lên chuyên án triệt phá. Hàng chục cảnh sát hình sự các quận huyện được tung đi tuần tra.

Ba hôm trước, Công an quận 12 phát hiện Vũ Văn Biên có nhân dạng giống kẻ đột nhập bị camera an ninh ghi hình nên vây bắt. Người này được cho là đã thừa nhận trộm 10 cửa hàng.

tangvat-9074-1540883120
Tang vật của nhóm trộm. Ảnh: Công an cung cấp.

Biên khai, từng có thời gian làm bảo vệ cho hệ thống cửa hàng tiện lợi Vinmart nên nắm rõ hoạt động. Các tiệm đều không có người trông coi ban đêm, tiền bán hàng ngày để trong két.

Đang kẹt tiền, Biên rủ Hưng mang theo 2 cây xà-beng, dụng cụ cắt và phá khoá... liên tiếp đột nhập các cửa hàng lấy trộm. Dù có đội mũ bảo hiểm nhưng vẫn sợ camera ghi được khuôn mặt, bộ đôi thường dùng thùng giấy ở các cửa hàng đội vào đầu.

Cảnh sát đến tỉnh Thái Bình bắt Hưng khi hắn về đây lẩn trốn. Lúc thấy công an, Hưng lao đầu vào tường tự tử nhưng lập tức bị khống chế.

Cơ quan điều tra đang mở rộng vụ án.

Ý kiến của bạn

Bình luận