Tranh cãi quanh hành động cô gái dừng xe mặc áo mưa cho bà cụ

Tác giả: Tổng hợp

saosaosaosaosao
Xã hội 31/05/2016 05:08

Dưới cơn mưa tầm tã chiều Hà Nội, một cô gái đi xe Liberty không ngại dừng xe để mặc áo mưa cho một bà cụ không quen. Hành động tuy giản dị nhưng đã khiến nhiều người "tan chảy".

Câu chuyện được chia sẻ trên MXH giữa lúc Hà Nội chìm trong những cơn mưa như trút nước.

"Cảm ơn cô gái... Trong cơn dông, mưa xối xả, một bà cụ đang vội vã. Chợt một cô gái đi chiếc Liberty màu đỏ đuổi theo sau, bóc vội chiếc áo mưa choàng lên người bà cụ! Tôi chợt thấy mình nhỏ bé trước hành động của cô ấy. Xin được cảm ơn cô gái đi chiếc Liberty màu đỏ. Bạn làm được một việc đơn giản mà không nhiều người làm được!", chủ nhân bức ảnh chia sẻ. 

cô gái dừng xe mặc áo mưa cho bà cụ
Cô gái buộc chiếc áo mưa cho cụ bà... - (Ảnh: Facebook Hà Nội)

Được biết, sự việc diễn ra tại cổng trường Nguyễn Trãi (50 Nam Cao - Ba Đình) vào lúc gần 6h chiều ngày 28/5. Trong cơn giông đầu hè, ai cũng lo lắng chạy về thật nhanh, không để ý đến một bà cụ đang lom khom xách những túi đồ lỉnh khỉnh, chậm chạp bước dưới mưa trong khi toàn thân ướt sũng. May sao, lúc ấy, có một cô gái đã dừng xe lại, giúp cụ mặc áo mưa một cách cẩn thận. 

Ngay sau khi hình ảnh trên xuất hiện trên FB, rất nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự cảm kích với hành động nhỏ nhưng đầy tình người của cô gái

"Cảm ơn người con gái Hà Nội. Cô ấy có một tâm hồn thật đẹp. Nếu là mình lúc đó, có lẽ sẽ vô tư phóng như bay về nhà tránh mưa ướt, thế nhưng cô gái dù không cùng đường nhưng vẫn mua và mặc cẩn thận cho cụ chiếc áo mưa. Dù ít hay nhiều đó là một hành động thật đẹp", một người chia sẻ.

Tài khoản Quỳnh Nguyễn bình luận:Hành động đáng trân trọng! Tự thấy mình thật nhỏ bé khi chưa làm được như vậy”.

Tuy nhiên, cũng có một số người thể hiện quan điểm chỉ trích cô gái. Tài khoản Luong Van Quy viết: "Hình ảnh thiếu sự văn hóa, bố thí cho người khác không lấy gì là đẹp. Nếu có lòng thì cần xuống xe, không phải cứ ngồi trên xe, choàng áo mưa cho người ta là xong".

Cô gái buộc chiếc áo mưa cho cụ bà
Kim Anh - cô gái được dân mạng tìm kiếm nhờ có hành động đẹp. Ảnh: NVCC.

Rất nhanh chóng, danh tính của cô gái đi Liberty đỏ đã được tìm ra. Cô là Nguyễn Kim Anh (sinh năm 1990, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), hiện kinh doanh cửa hàng ăn uống. Chia sẻ với báo chí về hành động "gây bão" cũng như những lời chỉ trích hướng về phía mình, Kim Anh cho biết:

"Lúc đó, mình chỉ đơn giản là thấy mưa to mà bà cụ không có gì che nên quyết định mua áo mưa, rồi quay lại giúp cụ. Trời mưa rất to, mình không suy nghĩ gì nhiều, cũng không để ý tới làn đường, chỉ vội mặc cho cụ thôi."

Chia sẻ thêm về bà cụ, Kim Anh cho biết, hoàn cảnh bà cụ rất khó khăn. Cụ có 6 người con nhưng không ai chăm sóc mình. Cụ hiện phải nuôi một người con bị tâm thần.

co gai mac ao mua cho ba cu
Chân dung bà cụ được Kim Anh giúp đỡ. Ảnh: NVCC.
Ý kiến của bạn

Bình luận