Trải nghiệm hương vị Hồng Kông trên các chuyến bay Cathay Pacific

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Du lịch 26/02/2019 11:42

Cathay Pacifc tăng cường giới thiệu bản sắc ẩm thực thông qua chuỗi bữa ăn mang ‘Hương vị Hồng Kông’ trên tất cả các hạng khoang

INF_JCL_C292Y16_010621
Cathay Pacifc tăng cường giới thiệu bản sắc ẩm thực thông qua chuỗi bữa ăn mang ‘Hương vị Hồng Kông’ trên tất cả các hạng khoang.

Súp tôm hùm sốt tiêu đen ăn kèm với cơm và cơm cháy, cá viên và bánh canh chả cá cùng với gà om đậu nành và xúc xích Trung Hoa ăn kèm cơm gạo hoa lài là những món ăn đậm chất Quảng Đông mà từ giờ các hành khách của Cathay Pacific có thể thưởng thức trên các chuyến bay của hãng. Đây là một phần trong ý tưởng ẩm thực mới ‘Hương vị Hồng Kông’ mà hãng đang thực hiện.

Ý tưởng ẩm thực mới được Cathay Pacific giới thiệu đến hành khách nhằm tôn vinh nét văn hóa ẩm thực truyền thống phong phú đa dạng của “xứ sành ăn”. ‘Hương vị Hồng Kông’ chứa đựng những tinh hoa ẩm thực xứ Cảng Thơm được phục vụ trên tất cả các hạng khoang trong các chuyến bay dài khởi hành từ Hồng Kông của Cathay Pacific.

Bà Vivian Lo, Tổng giám đốc Bộ phận Trải nghiệm Khách hàng và Thiết kế, cho biết thực đơn mới của Cathay Pacific vừa giúp mang đến hương vị quê hương cho các hành khách Hồng Kông, vừa có thể giới thiệu nét đặc sắc trong ẩm thực bản xứ đến các hành khách quốc tế.

“Không quá lời khi nói rằng người Hồng Kông rất đam mê ẩm thực. Là hãng hàng không đến từ Hồng Kông , việc phản ánh nét di sản ấy trong bữa ăn trên các chuyến bay là một điều rất quan trọng,” bà Lo chia sẻ.

“Thực đơn mới của Cathay Pacific lấy cảm hứng từ các nhà hàng, quán ăn mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp ở Hồng Kông. Những quán ăn này góp phần làm nên bức tranh ẩm thực hàng ngày tại Hồng Kông thông qua việc phục vụ những món ăn đơn giản nhưng ngon miệng phù hợp với thực khách, những người phải thường xuyên di chuyển, điển hình như hành khách của chúng tôi.”

Thực đơn nổi bật trên khoang Hạng Nhất gồm có bào ngư om với nấm đông cô và đậu hũ ky cuộn rau cải, trong khi hành khách Hạng Thương Gia sẽ được thưởng thức các món như vịt quay ăn kèm với mì sợi,  trà sữa trân châu kiểu Hồng Kông. Hành khách Hạng Phổ Thông Đặc Biệt có thể lựa chọn các món như cá bơn hấp dưa cải muối ăn kèm cơm gạo hoa lài cùng cơm chiên Yin Yang, còn khách bay Hạng Phổ Thông sẽ được phục vụ cơm cà ri hải sản kiểu Hồng Kông.

Bên cạnh đó, Cathay Pacific còn đổi mới thực đơn nước uống phục vụ trên các chuyến bay. Hãng vừa hợp tác với nhà cung cấp trà trứ danh Fook Ming Tong của xứ Cảng Thơm để giới thiệu tới du khách những loại trà thượng hạng của Trung Hoa, bao gồm trà lài, trà ô long, trà hoa hồng, triển khai lần lượt bắt đầu từ khoang Hạng Phổ Thông.

Trong dịp năm mới Kỷ Hợi, Cathay Pacific tuyển chọn và phục vụ hành khách những món ăn đặc sắc mang ý nghĩa tốt lành suốt thời gian tháng Hai. Những món ăn đậm chất lễ hội bao gồm cá mú om với đậu hũ và súp nấm đông cô và mì chỉ với sốt thịt cua.

 “Hương vị Hồng Kông” là chủ đề ẩm thực hàng không mới nhất của Cathay Pacific, tiếp nối sự thành công của lần ra mắt dịch vụ bữa ăn theo phong cách nhà hàng trên khoang Hạng Thương Gia trong tất cả các chuyến bay đường dài vào mùa hè năm ngoái.

Ý kiến của bạn

Bình luận