Trả nhầm tiền, hành khách nhận được món quà bất ngờ từ tài xế Grab

Tác giả: theo helino

saosaosaosaosao
Ý kiến 14/07/2018 14:58

Sau khi vô tình trả nhầm tiền cho lái xe Grab sau quãng đường di chuyển từ Cổ Nhuế về Ba La, người đàn ông đã nhận được cuộc gọi lạ cùng món quà bất ngờ từ vị tài xế.

Trả nhầm tiền, hành khách nhận được mo

Thời gian gần đây, những ứng dụng gọi xe công nghệ luôn được nhiều người dân lựa chọn làm phương tiện di chuyển mỗi khi có việc cần ra ngoài. Bên cạnh những điều chưa hài lòng cũng như gặp phải những vị tài xế khó tính, hủy chuyến bất thường thì vẫn còn rất nhiều bác tài tốt bụng, vui tính khiến nhiều hành khách không tiếc lời khen và sẵn sàng đánh giá 5 sao trên ứng dụng. 

Mới đây, tài khoản D.H đã chia sẻ lên mạng xã hội câu chuyện đẹp về anh tài xế Grab sẵn sàng quay trả lại số tiền thừa mà khách hàng đã trả nhầm trước đó khiến nhiều người ngưỡng mộ.

"Từ lâu rồi mình cảm thấy chẳng có người tốt và cũng không có ai rảnh làm việc tốt với thời buổi kinh tế thị trường bây giờ. Khi vật chất "đồng tiền" được đưa lên trên tất cả. 

Buổi tối hôm nay mình có đi 1 chuyến xe từ Cổ Nhuế về Ba La cùng vợ con. Nhà có con nhỏ đôi lúc đi lên ô tô rất bất tiện vì con bé nghịch ngợm, nhưng bác tài Grab rất vui vẻ, thân thiện.

Đi 1 đoạn đường dài về nhà giá tiền 167k, mình trả anh 200k. Về tới nhà được 1 lúc thì có tiếng điện thoại lạ hóa ra bác tài xế gọi điện nói mình trả nhầm tiền 1 tờ 100k thành tờ 500k, thừa 400k. 

Trong khi anh đã đi quãng đường xa mà anh còn quay lại trả mình 400k. Mình vui không phải là vì nhận lại được tiền mà vui vì đâu đó vẫn có những người tốt như anh", tài khoản D.H chia sẻ. 

Ngay sau khi bất ngờ nhận được số tiền mình đã trả nhầm, người đàn ông vẫn rưng rưng cảm động vì món quà bất ngờ nhận được từ người tài xế Grab. Tuy rằng đó không phải món quà vật chất to lớn mà nó chỉ mang ý nghĩa tinh thần nhưng nó cũng đủ khiến người đàn ông tin rằng giữa cuộc sống bộn bề bon chen vẫn còn nhiều người tốt. 

2 Trả nhầm tiền, hành khách nhận được
Người đàn ông vui vẻ chụp hình cũng bác tài xế Grab sau khi nhận lại số tiền trả nhầm trước đó

Số tiền không quá lớn nhưng bác tài vẫn bất chấp quãng đường xa để quay lại gửi trả và chỉ nhận số thù lao mình được trả tương xứng với quãng đường vừa chở khách. 

Cũng theo chia sẻ của vị hành khách, sau khi bất ngờ nhận được số tiền trên anh cũng đã gửi lời cảm ơn và gửi thêm cho anh tài xế số tiền trị giá bằng 10km di chuyển. Dù nó không lớn nhưng cũng coi như hỗ trợ thêm cho anh lái xe Grab khi cất công quay lại trả tiền thừa trong đêm tối. 

Câu chuyện ngắn về bác tài tốt bụng sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. 

"Bác tài tốt bụng quá, nhiều khi đi gặp tài xế vui tính, nói chuyện cả quãng đường luôn. Nhưng có khi gặp phải người khó tính, cả quãng đường không dám nói gì còn cứ tỏ vẻ khó chịu. Đúng là đâu cũng có người này người kia nhưng may vị khách này đã gặp được anh Grab tốt bụng", tài khoản D.H.T bình luận. 

"Trước mình có quên cái laptop trên xe taxi, vào quán 1 lúc mới tá hoả chạy ra, ai ngờ bác tài đấy vẫn đợi để em chạy ra lấy. Vui quá chỉ cám ơn bác ấy, quên mất không có quà gì đó. Cũng cách đây mấy năm rồi, mong là những người tốt như vậy sẽ luôn gặp may mắn!", một bạn khác vui vẻ chia sẻ. 

Ý kiến của bạn

Bình luận