“Trá hình” crossover CX-30, xe ô tô điện Mazda sắp trình làng vào tháng 10

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 18/09/2019 14:52

Ẩn giấu sau lớp vỏ của chiếc Mazda CX-30 ra mắt hồi đầu năm nay, mẫu xe điện mới của Mazda sẽ được ra mắt tại triển lãm Tokyo vào cuối tháng 10 tới.

xedoisong_mazda_cx_30_1_newp.

Theo ông Yoshikazu Nagai - phát ngôn viên chính thức của Mazda, một số chiếc xe điện thử nghiệm sẽ có mặt tại triển lãm ô tô và khách tham quan có thể trực tiếp lái thử chúng. Điều thú vị là những chiếc xe thử nghiệm này sẽ có ngoại thất của mẫu crossover Mazda CX-30, nhưng sử dụng hệ động lực điện hoàn toàn mới. Ông Nagai cũng nhấn mạnh rằng khi được sản xuất thương mại, mẫu xe điện này sẽ là một dòng sản phẩm hoàn toàn mới, không chỉ đơn thuần là một chiếc CX-30 chạy điện.

xedoisong_mazda_cx_30_2_bona.

 Mẫu xe điện Mazda được giới thiệu tại Tokyo Motor Show sẽ được trang bị khối pin 35,5kWh và một động cơ điện với công suất khoảng 102 mã lực/mô-men xoắn 264Nm. Với động cơ và pin khá nhỏ, khả năng cao mẫu xe này sẽ có tầm hoạt động khoảng 150-250km mỗi lần sạc điện. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của chiếc xe đó là nó sẽ có 2 phiên bản: chạy điện thuần hoặc kết hợp với một động cơ đốt trong cỡ nhỏ đóng vai trò làm máy phát để gia tăng tầm hoạt động.

xedoisong_mazda_cx_30_3_zujy

 Phiên bản thuần điện của mẫu xe mới nhà Mazda sẽ hướng tới các thị trường đã có mạng lưới trạm sạc phát triển như châu Âu, Trung Quốc hay Nhật. Trong khi đó bản còn lại chủ yếu dành cho thị trường Mỹ, khi khoảng cách lớn giữa các bang khiến khách hàng đòi hỏi tầm hoạt động dài hơn. Động cơ xoay rotary - "đặc sản" của Mazda có thể sẽ được tái sinh trên phiên bản này với vai trò là máy phát điện.

 Dù hiện đang nằm trong hiệp hội phát triển xe điện với các nhà sản xuất Nhật Bản khác là Toyota, Suzuki và Subaru; nhưng mẫu ô tô điện hoàn toàn mới hoàn toàn do Mazda tự nghiên cứu chế tạo. Thời điểm ra mắt dự đoán của chiếc xe sẽ rơi vào năm 2020.

Ý kiến của bạn

Bình luận