TP.HCM yêu cầu doanh nghiệp vận tải báo cáo về sức khỏe tài xế

Giao thông 24h 14/02/2019 05:26

Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, hiệp hội vận tải trên địa bàn TP tổ chức khám sức khỏe định kỳ đầy đủ cho lái xe và báo cáo kết quả về Sở GTVT TP trước ngày 28-2.


 

photo-1-15474582709331636182802
Doanh nghiệp không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe, Sở GTVT TP sẽ thu hồi phù hiệu, biển hiệu theo quy định - Ảnh: CHẾ THÂN

Theo đó, doanh nghiệp vận tải có trách nhiệm lập hồ sơ y tế cho từng lái xe, nhân viên phục vụ trên xe để thuận lợi cho công tác quản lý tại các đơn vị. 

Đặc biệt, các đơn vị kinh doanh vận tải phải lưu ý xét nghiệm, kiểm tra chất gây nghiện, chất ma túy (ma túy tổng hợp và các chất hướng thần mới), tuyệt đối không tuyển dụng, sử dụng lái xe có sử dụng chất ma túy. 

Toàn bộ kết quả khám sức khỏe lái xe, kết quả xét nghiệm được báo cáo về Sở GTVT TP trước ngày 28-2.

Một lãnh đạo Sở GTVT TP cho biết hồ sơ y tế của lái xe phải đầy đủ thông tin cá nhân tài xế, giấy khám sức khỏe được Bộ Y tế công nhận, các chứng từ xác nhận không sử dụng chất kích thích trong đợt kiểm tra gần nhất...

Thời gian qua trên cả nước liên tục xảy ra những vụ tai nạn liên quan đến tình trạng sức khỏe của lái xe, lái xe dương tính với chất kích thích. Do đó, Sở GTVT TP phối hợp với lực lượng Công an TP ráo riết kiểm tra, nếu phát hiện doanh nghiệp không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe, Sở GTVT TP sẽ thu hồi phù hiệu, biển hiệu theo quy định. 

Trước Tết Nguyên đán, đơn vị này đã có công văn yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho lái xe, lập hồ sơ y tế lái xe, nhân viên phục vụ gửi về Sở GTVT TP giám sát, kiểm tra.

Tuy nhiên, còn nhiều đơn vị kinh doanh chưa báo cáo kết quả khám sức khỏe định kỳ của lái xe gây khó khăn trong công tác kiểm tra, quản lý của lực lượng chức năng.

Ý kiến của bạn

Bình luận