TP.HCM yêu cầu đảm bảo an toàn cho học sinh trong năm học mới

23/08/2019 15:58

Sở GD-ĐT TP.HCM có yêu cầu các trường trực thuộc rà soát lại toàn bộ đường điện, cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, lan can, tường rào trường học… nhằm bảo đảm an toàn cho học sinh trong năm học mới.

aW1hZ2VzMjY4ODkyMV8xa2hhaV9naWFuZ18xX3NhaXI=
Ngày hội khai trường - Ảnh: P.V

Trước thềm ngày khai giảng năm học 2019-2020, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có nhiều chỉ đạo cho các cơ sở giáo dục trong thành phố triển khai và thực hiện tốt công tác chuẩn bị cũng như các biện pháp an toàn cho học sinh.

Theo đó trong lễ khai giảng, các trường phải đặc biệt quan tâm đến khu vực sân khấu, nơi học sinh ngồi dự lễ khai giảng. Đồng thời, rà soát lại toàn bộ đường điện, cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, lan can, tường rào trường học để tránh các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra cho học sinh và thầy cô giáo.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu các trường có thực hiện bữa ăn bán trú cho học sinh phải tăng cường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các bếp ăn phải được Ban An toàn thực phẩm thành phố kiểm nghiệm cấp giấy công nhận thực hiện theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap...

Ngoài đảm bảo an toàn cơ sở vật chất, an toàn thực phẩm, các trường phải hướng đến đảm bảo an toàn cho học sinh, đặc biệt là học sinh mầm non ở những nhóm trẻ, nhóm lớp tư thục, đây là những cơ sở có nhiều nguy cơ bạo hành học sinh.

Đối với các trường THCS, THPT mỗi trường phải có giáo viên chuyên trách làm công tác tư vấn tâm lý, để học sinh có thể chia sẻ những bức xúc, hạn chế tình trạng bạo lực học đường.

Sở GD-ĐT TP.HCM cũng lưu ý các cơ sở giáo dục xây dựng các biện pháp nhằm thực hiện công tác phòng, chống bạo lực học đường; ngăn chặn kịp thời tình trạng học sinh, sinh viên đánh nhau trong và ngoài trường học; phát huy vai trò của giáo viên tư vấn học đường trong các hoạt động giáo dục của đơn vị.

Ý kiến của bạn

Bình luận