TP.HCM: Xử lý tình trạng xả rác 175 tuyến đường để giảm ngập

Xã hội 14/06/2018 11:13

Lượng rác lớn trên mặt đường khi có mưa lớn trôi vào các miệng hố ga thu nước gây nghẹt và xuất hiện tình trạng ngập nước.

 

Xử lý tình trạng xả rác 175 tuyến đường để giảm ng
Lực lượng đoàn viên thanh niên viết chữ đừng bỏ rác ở hố ga, nắp cống nhưng không ngăn được tình trạng này - Ảnh: QUANG KHẢI

Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước (Trung tâm chống ngập) TP.HCM vừa lập danh sách các tuyến đường thường xuyên có tình trạng xả rác cho UBND 24 quận huyện, Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên - Môi trường có biện pháp chấn chỉnh.

Theo Trung tâm chống ngập, qua theo dõi tình hình ngập phát hiện trên nhiều tuyến đường trên địa bàn TP có lượng rác rất lớn trên mặt đường. Khi có mưa lớn lượng rác này trôi vào các miệng hố ga thu nước gây nghẹt dẫn đến tình trạng ngập nước cục bộ. 

Bên cạnh đó, tình trạng tập kết rác không đúng nơi quy định, che lấp miệng thu nước bằng tấm gỗ, vải bạt cũng diễn ra phổ biến gây mất tác dụng thoát nước của hệ thống cống.

Trên cơ sở danh sách các tuyến đường thường xuyên có nhiều rác, Trung tâm chống ngập đề nghị các đơn vị liên quan tăng thời gian thu gom rác, vệ sinh mặt đường; tháo dỡ các vật dụng che miệng hố ga thu nước; tập kết rác đúng nơi quy định; vận động tuyên truyền người dân giữ gìn vệ sinh và xử lý nghiêm tình trạng xả rác bữa bãi.

Ý kiến của bạn

Bình luận