TP.HCM: Xét nghiệm ma túy cho lái xe dịp nghỉ Lễ 2/9

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Xã hội 20/08/2018 10:05

Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong dịp nghỉ Lễ 2/9, TP.HCM sẽ triển khai nhiều kế hoạch trong đó có việc xét nghiệm ma túy cho lái xe.

IMG_2090
Lực lượng Thanh tra Sở GTVT tăng cường tuyên truyền luật giao thông cho các tài xế

Để phục vụ người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sắp tới, Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn cho hành khách, trong đó sẽ xét nghiệm ma túy cho lái xe.

Trong dịp lễ 2/9 sắp tới, dự báo sản lượng hành khách đi lại trong các ngày từ 31/8 đến 3/9 sẽ đạt 367.000 khách, con số này tăng 47% so với ngày thường và tăng 5% so với cùng kỳ. Do vậy Sở yêu cầu các bến xe tăng thêm xe khách và xây dựng các phương án điều động xe, giải tỏa hành khách ùn ứ, quá tải tại các bến xe. Đồng thời xử lý các tình huống phát sinh để ngăn ngừa ùn tắc giao thông và tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm.

Đồng thời Sở GTVT Tp.HCM cũng yêu cầu các doanh nghiệp vận tải có trách nhiệm giáo dục đạo đức nghề nghiệp đối với đội ngũ lái xe, nhân viên trong việc chấp hành luật giao thông, không sử dụng rượu bia hoặc các chất kích thích khi điều khiển phương tiện. Về vận chuyển hàng hóa, tài xế không được chuyển các mặt hàng dễ cháy nổ, kiểm soát chặt chẽ khâu tiếp nhận và trả hàng hóa.

Sở cho biết sẽ kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm những lái xe sử dụng ma túy, rượu bia hay chạy quá tốc độ. Việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ, trong đó có xét nghiệm ma túy sẽ tiếp tục được thực hiện.

Bên cạnh đó, để đảm bảo ATGT các bến xe cũng cần rà soát quy trình quản lý, kiểm soát nội bộ để tránh tình trạng tiêu cực, kiểm tra việc chấp hành quy định vận tải hành khách, chỉnh trang bến xe, củng cố công tác quản lý và tăng cường quản lý an toàn thực phẩm, an ninh trật tự, cháy nổ, trộm cắp, lừa đảo, cờ bạc và vệ sinh trong bến xe.

Chủ động phối hợp chặt chẽ với địa phương và các lực lượng như công an, thanh tra giao thông, CSGT để đảm bảo an toàn, an ninh khu vực quanh bến.

Trong khi đó đơn vị vận tải tuyến cố định có trách nhiệm thực hiện nghiêm việc kê khai và niêm yết giá theo quy định, thực hiện các giải pháp bình ổn trong thời gian phục vụ lễ.

Các hãng phải phổ biến đến từng lái xe, phụ xe, nhân viên bán vé không được chở quá số người quy định, không lấy quá giá vé kê khai. Các đơn vị vận tải ủy thác cho bến xe bán vé có trách nhiệm cung cấp đủ vé cho hành khách, trường hợp không đưa vé hoặc đưa không đủ bến xe sẽ chủ động bán vé cho xe khách được đưa vào tăng cường.

Ý kiến của bạn

Bình luận