TP.HCM: Tuyến xe buýt thí điểm tăng 10% sản lượng hành khách

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 25/01/2018 06:15

Sau 1 tháng triển khai thí điểm 3 tuyến xe buýt trên địa bàn, sản lượng hành khách đã tăng lên 10%.

h1
Sau 1 tháng triển khai thí điểm 3 tuyến xe buýt trên địa bàn, sản lượng hành khách đã tăng lên 10%.

Ngày 24/1, ông Hà Lê Ân, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng (Trung tâm) cho biết: “Sau 1 tháng triển khai thực hiện tuyến xe buýt điểm trên các tuyến số 03 (Bến Thành – Thạnh Lộc), tuyến xe buýt số 18 (Bến Thành – Chợ Hiệp Thành) và Tuyến xe buýt số 33 (Bến xe An Sương – Suối Tiên – Đại học Quốc Gia) sau 1 tháng triển khai sản lượng đã tăng 8% - 10%".

Cụ thể, tuyến xe buýt số 03 đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 2, tuyến xe buýt số 18 và 33 đang hoạt động với 100% xe sử dụng nhiên liệu sạch CNG. Trên 3 tuyến xe buýt điểm các thông tin được trang bị đầy đủ và đúng quy định gồm: Thông tin tuyến, các bảng hướng dẫn cho đối tượng ưu tiên, nội quy dành cho lái xe, tiếp viên và hành khách khi đi xe buýt… 100% xe buýt được lắp đặt hệ thống wifi miễn phí trên xe; hệ thống GPS giám sát hành trình và camera; hệ thống âm thanh kết nối tự động thông báo điểm dừng đỗ khi chuẩn bị đến trạm được thường xuyên cập nhật theo hướng thuận tiện, ngắn gọn và dễ nhận dạng địa điểm, gần gũi với hành khách…

Tất cả tài xế, nhân viên phục vụ trên 3 tuyến xe buýt thí điểm được tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ theo qui định, có tinh thần, thái độ phục vụ tốt. Trong tháng 12, tuyến xe buýt số 18 đã có 1 trường hợp nhặt được của rơi tại đầu bến công viên 23/9 đã trả lại cho hành khách. Qua đó, góp phần nâng cao chỉ số hài lòng về chất lượng dịch vụ vận tải hành khách công cộng.

Việc dừng đón trả khách của các tuyến xe buýt luôn dừng đúng trạm, tuyệt đối không bỏ trạm, bỏ khách, nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, không có trường hợp lái xe chạy nhanh chạy ẩu, không để xảy tai nạn giao thông được ghi nhận...

Sau hơn 1 tháng đưa vào hoạt động, các tuyến buýt điểm đã có những chuyển biến tích cực và được người dân thành phố ghi nhận thông qua việc hành khách tham gia sử dụng hành khách tăng, các lỗi vi phạm của xe buýt giảm, các phản ánh của xe người dân cũng giảm. Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp cùng với doanh nghiệp vận tải tăng cường kiểm tra, giám sát và phối hợp đồng bộ các giải pháp để phát triển mô hình tuyến xe buýt điểm, ông Ân nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận