TP.HCM triển khai 5 điểm đón taxi cố định nhằm giảm ùn tắc giao thông

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 08/08/2018 20:54

Các điểm đón taxi cố định sẽ là một trong những giải pháp chấn chỉnh, từng bước đưa loại hình vận tải này đi vào nền nếp.

h1
TP.HCM triển khai thí điểm 5 điểm đón taxi cố định nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Ngày 8/8, TP.HCM chính thức triển khai thí điểm 5 điểm đón taxi cố định khu vực trung tâm quận 1. Theo đó 5 điểm đón taxi cố định gồm: Trước cổng bệnh viện Nhi đồng 2; trước cổng Galaxy đường Nguyễn Du; trước số 3 đường Hàn Thuyên, trước số 29 đường Lý Tự Trọng và trước số 16 đường Alexandre De Rodes. Tại các điểm đón taxi sẽ có trụ báo taxi, khu vực chờ được bố trí hợp lý trên vỉa hè, biển báo cấm dừng đỗ tại khu vực này. Taxi sẽ dừng trên phần kẻ vạch và có khoảng hai phút để đón, trả khách.

UBND quận 1 cho biết thời gian qua, tình trạng các taxi dừng đón trả khách không đúng nơi quy định, chạy lòng vòng trên đường đón khách diễn ra khá nhức nhối, gây gia tăng kẹt xe ở khu vực trung tâm. Các điểm đón taxi cố định sẽ là một trong những giải pháp chấn chỉnh, từng bước đưa loại hình vận tải này đi vào nền nếp.

Ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1 cho biết: “Việc triển khai thí điểm đón taxi góp phần giảm ùn tắc giao thông. Trong thời gian triển khai thí điểm chúng tôi sẽ lắng nghe ý kiến người dân để nâng cao chất lượng các điểm đón, chẳng hạn như lắp thêm mái che mưa nắng phục vụ cho người dân. Dự án được triển khai thực hiện với hình thức xã hội hóa nhằm khai thác hiệu quả nguồn lực vể tài chính, kinh nghiệm trong công tác quản lý, vận hành, sự vận dụng linh hoạt trong nắm rõ cơ chế thị trường của các doanh nghiệp đang đầu tư khai thác loại hình dịch vụ này".

Ý kiến của bạn

Bình luận