TP.HCM tìm chỗ giữ xe máy cho khách đi xe buýt

Giao thông 24h 28/04/2019 06:42

Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết đang rà soát để đề xuất tổ chức các điểm giữ xe máy cho khách đi xe buýt tại các bến xe buýt, khu vực cửa ngõ TP.


 

the-thong-minh-1556012032009876803677
Thời gian gần đây, TP.HCM tích cực xây dựng hạ tầng, đổi mới phương tiện xe buýt để thu hút hành khách sử dụng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đây là một trong những định hướng nhằm nâng cao sản lượng vận tải hành khách công cộng tại TP.HCM.

Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải TP, trong 4 tháng đầu năm 2019, sản lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại TP giảm, đạt 91,1% so với cùng kỳ năm trước.

Nguyên nhân giảm là giảm 5 tuyến xe buýt có trợ giá, trong khi nhiều tuyến xe có phương tiện cũ, dẫn đến chất lượng dịch vụ khó đảm bảo và không thu hút người đi.

Mặt khác, Sở GTVT cũng cho biết sự phát triển của các loại hình Grab, Go-Viet... đang cạnh tranh khá lớn với xe buýt và hành khách có xu hướng sử dụng những dịch vụ này cho những chuyến đi có cự ly ngắn.

Trước vấn đề này, một trong những định hướng đưa ra để nâng cao sản lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt là điều chỉnh các tuyến xe kết nối với những khu vực có nhu cầu đi lại cao như khu dân cư, trung tâm thương mại, trường học, các phương thức vận tải khác...

Đồng thời, Sở GTVT TP cũng thông tin đang rà soát, đề xuất tổ chức các điểm giữ xe máy cho khách đi xe buýt tại bến xe buýt và khu vực cửa ngõ TP.

Trước đó, nhiều hành khách than phiền muốn sử dụng xe buýt để đi lại nhưng nhà quá xa bến xe buýt. Tại các bến xe không có bãi giữ xe máy khiến hành khách không còn "mặn mà" đi lại bằng xe buýt nữa.

Hiện các đơn vị đang tổ chức sắp xếp lại mạng lưới xe buýt theo kế hoạch và triển khai thực hiện đề án quy hoạch phát triển vận tải hành khách công cộng TP.HCM đến năm 2025 để hình thành mạng lưới xe buýt liên thông, phủ khắp.

Ý kiến của bạn

Bình luận