Tp.HCM: Thi công móng ẩu gây mất an toàn cho người dân xung quanh

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 16/07/2016 16:23

Công trình xây dựng nhà ở trên đường Cống Quỳnh gây lún đường khiến hàng chục người dân phải ra khách sạn ngủ…

4
Khu vực công trường thi công nhà ở số 189B/A30 gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh

Chiều tối 15/7, trao đổi với phóng viên nhiều người dân ở lô 4A chung cư 189B Cống Quỳnh (P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1) bức xúc khi công trình xây dựng nhà ở số 189B/A30 gây sụt lún đường đe dọa đến tính mạng, tài sản.

Theo phản ánh của người dân, công trình xây dựng nhà ở tại địa chỉ 189B/A30 này bắt đầu khởi công khoảng 2 tháng nay. Hằng ngày người dân phải di chuyển trong tình trạng an toàn bị đe dọa.  Cho đến tối 14/7, sau nhiều trận mưa lớn công trình này sụt lún luôn phần đường đi của người dân. Nhiều mảng tường hầm mà công trình này đang xây dựng bị đổ sập xuống bên dưới, khiến con đường đi bên cạnh khu dân cư bị rạn nút, xuất hiện hố nhỏ.

Ghi nhận tại hiện trường, rào chắn bằng tôn của công trình lấn hết hai phần đường đi chung của người dân. Đơn vị xây dựng cho xe múc đào xuống mặt đất một hố sâu hơn 10m. Bốn mặt thành hố không được gia cố tường vây để tránh sạt lở.

3 (2)
Rào chắn của công trình đơn sơ không có bờ để chống sạc lở và rất sát với khu dân cư

Sau khi vụ việc xảy ra, đơn vị thi công đã có mặt để xử lý sự cố, đồng thời lãnh đạo phường và thanh tra Sở Xây dựng cũng đã có mặt để ghi nhận, lập biên bản vụ việc. Tuy nhiên, theo người dân thì việc khắc phục sự cố hời hợt của chủ đầu tư khiến họ không hài lòng và an tâm sinh sống.

Trao đổi với phóng viên, nhiều người dân cho biết không phải đến khi mặt đường bị lún thì chúng tôi mới phản ánh đến chính quyền địa phương. Ngay từ khi mới bắt đầu, công trình đã gây sự phiền toái vì liên tục gây tiếng ồn làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, nhất là vào ban đêm. Họ đào móng ầm ầm, xúc đất, khoan bê tông….khiến sinh hoạt của người dân gần như đảo lộn.

 Khi người dân làm đơn phản ánh về sự nguy hiểm và những bất cập tại công trình thì chính quyền địa phương thông báo rằng công trình này có giấy phép thi công và hứa khắc phục.

Tuy nhiên những tiềm ẩn nguy hiểm của công trình xây dựng nhà ở này vẫn đang còn đó và hàng chục người dân sống ở lô 4A chung cư 189B Cống Quỳnh lẫn những hộ dân lân cận công trình này đang rất mong mỏi sự vào cuộc quyết liệt từ cơ quan chức năng của Thành phố để họ an tâm sinh sống, làm việc.

Ý kiến của bạn

Bình luận