TPHCM: Thanh tra giao thông bắt đầu cao điểm phục vụ lễ 2/9

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 31/08/2018 19:21

Thanh tra Sở Giao thông vận tải TPHCM tổ chức cao điểm ra quân thanh, kiểm tra hoạt động xe khách, xử lý công trình đường bộ phục vụ lễ 2/9

IMG-1047
Thanh tra Sở GTVT kiểm tra công tác kê khai giá vé tại bến xe Miền Tây

Sáng ngày 31/8, Đội Thanh tra số 1 (Thuộc thanh tra Sở GTVT Tp.HCM) đã phối hợp với lực lượng Thanh tra của Sở Tài chính kiểm tra việc chấp hành các quy định về tăng giá cước tại bến xe Miền Tây.  Qua kiểm tra, có 62/142 doanh nghiệp đăng ký tăng giá cước từ 20-30% thời gian tăng từ 31-01/9/2018.  Trong đó có 31 doanh nghiệp ủy thác cho bến xe bán vé, số còn lại các doanh nghiệp tự bán vé trên hệ thống cũng như tại các quầy vé.

Tương tự qua kiểm tra tại khu vực bến xe Miền Đông, lực lượng Thanh tra Sở cũng đã kiểm tra các quầy bán vé và nhận thấy tất cả các đơn vị đã niêm yết giá vé theo quy định. Có 70/143 doanh nghiệp đăng ký tăng giá từ 20-30% và thời gian tăng cũng từ 31 đến 1/9. Trong đó có 14 doanh nghiệp đã bán ra khoảng 1.270 vé trên tổng 4.184 vé.  Bên cạnh đó, lực lượng Thanh tra cũng đã kiểm tra việc niếm yết giá vé tại hai bến xe An Sương và Ngã Tư Ga.

IMG_1383

Lực lượng thanh tra Sở GTVT kiểm tra điều kiện an toàn kỹthuật của các xe khách

Ông Phạm Lê Lâm, Phó đội trưởng Đội Tham mưu Tổng hợp, Thanh tra Sở Giao thông vận tải TPHCM cho biết: Trong cao điểm 9 ngày trước và sau lễ (từ 27/8 – 4/9), lực lượng thanh tra giao thông phối hợp với cảnh sát giao thông, chính quyền địa phương kiểm tra tại các bến xe khách liên tỉnh, nhà ga, yêu cầu các chủ xe khách và lái xe nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông đường bộ.

Thanh tra Sở đã chỉ đạo các đội Thanh tra giao thông số 1, 3, 4, 7 tổ chức kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật của các phương tiện tại các bến xe liên tỉnh. Qua tiến hành kiểm tra 73 phương tiện của 57 doanh nghiệp đã tiến hành xử lý 3 phương tiện vi phạm với các lỗi như thiếu thiết bị chữa cháy, thoát hiểm, tự ý thay đổi kết cấu…Trong các ngày cao điểm, thanh tra sở sẽ tăng cường hoạt động thanh tra chuyên ngành tại các bến xe khách liên tỉnh.

Tại các tuyến đường gần các bến xe có lượng xe khách thường xuyên qua lại như Kinh Dương Vương (quận Bình Tân), Quốc lộ 13, Đinh Bộ Lĩnh (quận Bình Thạnh)…các lực lượng sẽ tuần tra liên tục. Lực lượng này cũng sẽ tăng cường lực lượng xử phạt nghiêm các trường hợp dừng đổ, đón trả khách sai quy định trên một số tuyến đường ở khu trung tâm.

IMG-0962
Ông Phạm Lê Lâm, Phó đội trưởng Đội Tham mưu Tổng hợp chia sẻ các kế hoạch tăng cường thanh kiểm tra các phương tiện, bến xe, công trình trong dịp lễ 2/9

Được biết, trong tháng 8 đơn vị đã phát hiện và xử lý 735 vụ vi phạm hành chính trên lĩnh vực giao thông đường bộ và đường thủy nội địa với tổng số tiền xử phạt gần 3,6 tỷ đồng. Trong đó, về lĩnh vực thi công công trình trên đường bộ, Thanh tra Sở đã phát hiện và lập biên bản 59 vụ vi phạm, số tiền xử phạt 394 triệu đồng.

Đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, phát hiện và xử lý 114 vụ, xử phạt 107 triệu đồng. Riêng về hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa, thanh tra xử lý tổng cộng 107 vụ vi phạm về chở hàng quá tải trọng, quá khổ cho phép, với tổng số tiền xử phạt trên 1,6 tỷ đồng. Trong đó vi phạm về quá tải cầu, đường bộ là 40 vụ, vi phạm về quá khổ, quá tải kiểm định xe là 12 vụ.

Về công tác phục vụ lễ Quốc khánh ngày 2/9, đến nay thanh tra sở đã tiến hành kiểm tra 73 phương tiện của 57 doanh nghiệp, có 3 phương tiện vi phạm. Trong những ngày sắp tới, thanh tra tiếp tục kiểm tra an toàn của các xe khách trước khi xuất bến.

Ý kiến của bạn

Bình luận