TP.HCM: Thanh toán vé xe buýt bằng thẻ ngân hàng

Ứng dụng 29/12/2019 15:03

Hành khách đi trên tuyến xe buýt số 59 sẽ được chấp nhận thanh toán tiền vé bằng thẻ Vietbank Visa do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) phát hành.

 

lich-trinh
Lịch trình tuyến đường thì điểm thẻ thanh toán thông minh cho hoạt động giao thông xe buýt.

Đó là thông tin được đưa ra trong buổi họp báo “Triển khai thẻ thanh toán thông minh cho hoạt động giao thông xe buýt công cộng TPHCM” diễn ra chiều qua 26/12.

Dự án thẻ vé giao thông, thông minh sẽ giúp hành khách thuận tiện và đỡ tốn thời gian hơn trong việc đi lại trên các phương tiện công cộng, đặc biệt là xe buýt.

Bên cạnh đó, thẻ xe buýt thông minh cũng giúp cho các cơ quan quản lý Nhà nước cùng các đơn vị vận hành giao thông công cộng quản lý chặt chẽ hơn về các chính sách vé, quản lý liên thông hệ thống các loại hình giao thông công cộng khác nhau, giảm được chi phí về nhân lực và chi phí in ấn và phát hành vé giấy xe buýt. Nhất là, có thể quản lý chính xác, hiệu quả và minh bạch các khoản thu trên các dịch vụ công cộng nói chung và xe buýt nói riêng.

Theo Vietbank, việc ứng dụng thẻ vé thanh toán thông minh cho hoạt động giao thông công cộng bằng xe buýt trên địa bàn TP.HCM sẽ để góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, sử dụng xe buýt; kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, góp phần xây dựng TP.HCM trở thành một thành phố thông minh./.

Ý kiến của bạn

Bình luận