TP.HCM tăng cường xe buýt giải tỏa hành khách dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 19/01/2019 06:24

TP.HCM sẽ tăng cường 10 xe buýt để giải tỏa khách ở Bến xe Miền Tây và các bến xe liên tỉnh khi cần thiết trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.

h1
TP.HCM sẽ tăng cường 10 xe buýt để giải tỏa khách ở Bến xe Miền Tây và các bến xe liên tỉnh khi cần thiết trong dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi.

Ông Nguyễn Đức Trị, Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng (Trung tâm) cho biết: “Để đảm bảo phục vụ vận chuyển hành khách trong dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi năm 2019 (từ ngày 26/01 đến ngày 3/02/2019) được thuận lợi, an toàn, tránh ứ đọng khách ở các bến xe, trạm dừng, nhà chờ xe buýt. Trung tâm yêu cầu các doanh nghiệp vận tải chuẩn bị đầy đủ phương tiện (kể cả dự phòng) và nhân sự để đảm bảo sẵn sàng phục vụ hành khách trên các tuyến buýt cũng như phục vụ bến xe liên tỉnh nhằm giải toả hành khách khi cần thiết".

Dự kiến tăng 216 chuyến trên 1 tuyến xe buýt không trợ giá và sẽ giảm 76.469 chuyến trên 100 tuyến xe buýt có trợ giá và 11 tuyến xe buýt không trợ giá. Đồng thời Trung tâm dự kiến tăng cường khoảng 10 xe buýt từ 30 ghế trở lên để giải tỏa khách ở Bến xe Miền Tây và các bến xe liên tỉnh khác khi cần thiết.

Trung tâm dự kiến cung cấp 2.150 phù hiệu (1.250 phù hiệu loại đỏ và 900 phù hiệu loại xanh), Công ty Cổ phần Bến bãi vận tải Sài Gòn (350 phù hiệu loại đỏ, 100 phù hiệu loại xanh), Bến xe Miền Tây (200 phù hiệu loại đỏ, 400 phù hiệu loại xanh), Công ty TNHH MTV Bến xe Miền Đông (700 phù hiệu loại đỏ, 400 phù hiệu loại xanh) để tăng cường giải tỏa hành khách.

Trung tâm yêu cầu các doanh nghiệp vận tải có kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện đáp ứng các yêu cầu về kỹ thuật, tuyệt đối đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển hành khách. Xe buýt đưa vào tham gia giải tỏa khách tại các bến xe ngoài tiêu chuẩn về chất lượng kỹ thuật cần phải đảm bảo các điều kiện của xe hoạt động tuyến cố định. Nhân viên lái xe, nhân viên phụ xe phải đảm bảo các điều kiện về an toàn trong suốt thời gian vận chuyển hành khách, lái xe không điều khiển liên tục quá 4 giờ và không quá 10 giờ trong ngày, không vận chuyển các loại hàng cấm, hàng dễ cháy nổ…  

Trường hợp lượng xe tăng cường theo kế hoạch vẫn chưa đủ đáp ứng, Trung tâm và các doanh nghiệp vận tải sẽ tiếp tục phối hợp để cân đối, điều động xe buýt trên tuyến để tăng cường, trên cơ sở phải đảm bảo được hoạt động vận chuyển hành khách đi xe buýt. Trường hợp khi được lệnh điều động tăng cường xe buýt phục vụ các tuyến liên tỉnh trực tiếp từ lãnh đạo Sở GTVT thì các doanh nghiệp vận tải phải báo ngay cho Trung tâm để kịp điều chỉnh kế hoạch chung trên các tuyến buýt đang hoạt động. Xe buýt được điều động tăng cường tại các bến xe, các xe sử dụng để thay thế hoạt động trên tuyến buýt phải được ghi rõ và được xác nhận trên lệnh vận chuyển. Sau thời gian phục vụ Tết các doanh nghiệp vận tải phải báo cáo cụ thể về Trung tâm để xem xét. 

Các doanh nghiệp vận tải tăng cường phổ biến đến đội ngũ lái xe, tiếp viên chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông đường bộ, không để xảy ra tai nạn giao thông; không vận chuyển pháo, hàng cấm, hàng dễ cháy nổ,…; không thu tiền quá giá vé quy định (đặc biệt đối với các tuyến xe buýt không trợ giá) và đảm bảo phục vụ hành khách an toàn, văn minh, lịch sự.

Đối với các trường hợp thông tin hoặc cần sự hỗ trợ liên quan đến tình trạng trấn lột, móc túi trên xe buýt hành khách liên hệ số điện thoại: 0693.187.200 để được hỗ trợ.

Ý kiến của bạn

Bình luận