TP.HCM tăng cường phòng chống dịch COVID-19 trên xe buýt

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 25/02/2020 15:02

Toàn bộ tài xế, nhân viên xe buýt phải sử dụng khẩu trang khi tiếp xúc, trao đổi với hành khách, chủ động hướng dẫn khách đeo khẩu trang đúng cách…

hinh-1-0954
TP.HCM tăng cường phòng chống dịch COVID-19 trên xe buýt.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM (Trung tâm) vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp vận tải xe buýt trên địa bàn thành phố khẩn trương đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, văn bản yêu cầu toàn bộ tài xế, nhân viên xe buýt phải sử dụng khẩu trang khi tiếp xúc, trao đổi với hành khách, chủ động hướng dẫn khách đeo khẩu trang đúng cách; khuyến khích sử dụng găng tay, giảm tiếp xúc không cần thiết, tránh đưa tay lên mắt, mũi, không khạc nhổ bừa bãi.

Trước khi làm việc, nhân viên nên rửa tay bằng xà phòng và nước sạch ít nhất 30 giây. Sau mỗi chuyến xe, xe buýt phải được vệ sinh sạch sẽ bằng dung dịch sát khuẩn, khử trùng. Đội ngũ tài xế, nhân viên xe buýt phải tự theo dõi sức khỏe bản thân. Khi phát hiện các dấu hiệu sốt, ho, khó thở... có nguy cơ mắc bệnh thì lập tức đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe. Tài xế, nhân viên xe buýt tuyệt đối không đi làm trong thời gian cách ly theo yêu cầu của cơ sở y tế.

Ngoài ra Trung tâm nghiêm cấm vận chuyển động vật, gia súc, gia cầm dưới mọi hình thức. Điều hòa trong xe luôn để ở 25 độ C. Tài xế, nhân viên xe buýt lập tức thông báo cho trung tâm và các cơ sở y tế gần nhất khi có trường hợp hành khách có các biểu hiện sốt, ho, khó thở nghi nhiễm COVID-19. Số đường dây nóng để báo cáo sự việc trên là 19003328.

Ông Hà Lê Ân - Phó giám đốc Trung tâm cho biết: “Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, đơn vị đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch trên các tuyến xe buýt. Hành khách cần che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để giảm phát tán các bệnh về hô hấp. Khăn giấy đã sử dụng bỏ vào túi đóng kín và vứt vào thùng rác đúng nơi quy định”.

Hiện nay, với trên 16.000 chuyến xe buýt hoạt động phục vụ vận chuyển khoảng 800.000 lượt hành khách mỗi ngày, vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt vẫn là phương thức chủ lực để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân TP.HCM.

Ý kiến của bạn

Bình luận