TP.HCM tạm dừng xe khách liên tỉnh và xe buýt để chống dịch Covid-19

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 27/03/2020 05:19

TP.HCM sẽ tạm dừng hoạt động xe khách liên tỉnh và một số tuyến xe buýt, trừ xe vận chuyển hàng hóa, xe làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19.

IMG_6984
TP.HCM sẽ tạm dừng hoạt động xe khách liên tỉnh để chống dịch Covid-19.

Chiều ngày 26/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM đã tổ chức họp giao ban trực tuyến. Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết: “Tại TP.HCM tổng số trường hợp mắc Covid-19 từ ngày 9/3 đến nay là 33 ca, đã được Bộ Y tế công bố; 6 ca đã xét nghiệm dương tính lần 1 đang chờ Bộ Y tế xét nghiệm khẳng định. Qua rà soát người nhập cảnh từ hôm 8/3 chưa được cách ly tập trung, đến 15h ngày 26/3, lực lượng chức năng đã xác định, tiếp cận được 5.322 người tại 24 quận, huyện".

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề nghị các sở, ngành, quận, huyện quán triệt tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng trong cuộc họp Thường trực Chính phủ sáng 26/3. Theo đó, TP.HCM sẽ đóng cửa các dịch vụ, trừ cửa hàng thực phẩm, dược phẩm, khám chữa bệnh. Để kiểm soát tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và lây lan trong cộng đồng, UBND TP.HCM quyết định kể từ 18h ngày 27/3 sẽ tạm dừng các các hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, xe chuyển khách liên tỉnh trừ xe vận chuyển hàng hóa, xe làm nhiệm vụ y tế, chống dịch và xe làm nhiệm vụ công cộng. Quy định này sẽ áp dụng trong vòng 15 ngày.

hinh-1-0954
TP.HCM cũng xem xét sẽ tạm dừng nhiều chuyến xe buýt. 

Chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở GTVT có tờ trình cụ thể tạm dừng tuyến nào, để lại tuyến nào còn hoạt động và có biện pháp phòng dịch với những tuyến xe buýt tiếp tục chạy. Đồng thời yêu cầu Sở GTVT có đề xuất Bộ GTVT và Cảng vụ Hàng không Việt Nam có biện pháp hạn chế hành khách quốc nội tới sân bay Tân Sơn Nhất. Ngoài ra, số lượng du khách đến TP.HCM bằng đường sắt cũng cần kiểm soát chặt chẽ.

Cùng với quy định trên, ông Phong cho biết UBND Thành phố cũng đã ban hành quy định xử phạt người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng và chỉ đạo giao Sở Y tế TP.HCM quy định cán bộ, nhân viên y tế không được rời TP.HCM kể từ 18h ngày 26//3 để sẵn sàng chờ lệnh điều động chống dịch Covid-19, không để xảy ra tình huống nhiều cán bộ, nhân viên y tế phải cách ly như ở Bệnh viện huyện Bình Chánh vừa qua.

Ý kiến của bạn

Bình luận