TP.HCM: Siết hoạt động kinh doanh xe đưa đón học sinh

Giao thông 24h 07/10/2019 12:36

Theo Sở GTVT TPHCM, thực hiện chỉ đạo của UBND TPHCM tại văn bản số 8391/VP-ĐT ngày 14-9-2019 về triển khai các nhiệm vụ cấp bách bảo đảm an toàn giao thông đối với xe ô tô đưa đón học sinh trên địa bàn thành phố. Trong thời gian tới, Sở GTVT sẽ đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách đối với xe đưa đón học sinh.

 

xdd

Theo đó, tất cả các phương tiện, người điều khiển phương tiện tham gia đưa đón học sinh trên địa bàn thành phố, các phương tiện đưa đón học sinh tại các trường thuộc khối mầm non và tiểu học sẽ được tập trung kiểm tra trước.

Các nội dung kiểm tra gồm giấy phép kinh doanh vận tải; giấy phép lái xe và giấy đăng ký xe; giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; dừng, đậu không đúng quy định; phù hiệu (biển hiệu) theo quy định; thiết bị giám sát hành trình của phương tiện; hợp đồng vận chuyển, danh sách theo quy định (nếu có)...

Các hoạt động thanh kiểm tra, xử lý vi phạm không làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông khu vực, hoạt động của đơn vị vận tải và đặc biệt không ảnh hưởng đến thời gian học tập, quá trình đưa đón của học sinh.

Ý kiến của bạn

Bình luận