TP.HCM sẽ thuê xe công, bảo vệ

Giao thông 24h 10/11/2017 14:16

Các đơn vị được thí điểm sẽ thuê xe, lái xe, nhân viên bảo vệ, tạp vụ. Các nhân viên này do Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ công ích TNXP quản lý.


 

TP.HCM sẽ thuê xe công, bảo vệ
Ảnh minh họa

Lực lượng Thanh niên xung phong TP.HCM vừa có tờ trình phương án thí điểm đề án kinh doanh và phục vụ hoạt động chính quyền TP (xe, bảo vệ, tạp vụ).

Đặt xe qua ứng dụng di động TNXP CAR

Theo đó, đề án này sẽ thực hiện thí điểm tại 5 cơ quan, đơn vị: Văn phòng UBND TP.HCM, Sở Tài chính, UBND Q.Bình Thạnh, UBND huyện Bình Chánh, Ban quản lý an toàn thực phẩm TP.  Phạm vi thực hiện thí điểm là tiếp nhận, quản lý và triển khai hoạt động xe phục vụ công tác chung, hoạt động bảo vệ, tạp vụ.

Số lượng ô tô phục vụ công tác chung là 26 xe. Nhân viên lái xe là 22 người, nhân viên bảo vệ là 50 người (thuê dịch vụ ngoài 18 người). Nhân viên tạp vụ 21 người (thuê dịch vụ ngoài 5 người).

Hiện nay, tại 5 đơn vị trên, thu nhập bình quân hàng tháng của nhân viên lái xe là 10,115 triệu đồng, nhân viên bảo vệ là 8,095 triệu đồng, của nhân viên tạp vụ là 7,804 triệu đồng.

Về dịch vụ cho thuê xe: đối với số lượng xe được bố trí theo Quyết định số 32/2015 của Thủ tướng là 2 xe/đơn vị, các cơ quan, đơn vị thực hiện ký hợp đồng thuê xe theo tháng với công ty.

Ngoài số lượng xe trên, khi đơn vị thuê có nhu cầu thuê thêm hoặc đột xuất, ngoài giờ, thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ Tết, công ty sẽ bố trí thêm 10 xe ô tô từ 4-16 chỗ đời mới từ 2015 trở lên phục vụ 24/24 để đáp ứng nhu cầu đi lại của các đơn vị, đơn giá tính theo km hoặc theo chuyến.

Việc đặt xe thông qua số điện thoại tổng đài hoặc qua ứng dụng TNXP CAR được cài đặt trên điện thoại, máy tính của người dùng.

Bên cho thuê sẽ bố trí thường trực xe ô tô thuê theo tháng tại trụ sở làm việc của bên thuê để kịp thời điều động phục vụ nhu cầu đi lại của bên thuê.

Đơn giá thuê theo tháng với xe 4-5 chỗ là 20 triệu đồng. Xe 7-8 chỗ là 24 triệu đồng. Xe 12 chỗ 25 triệu đồng. Xe 15-16 chỗ là 28 triệu đồng.

Hiện nay, số lượng xe phục vụ công tác chung tại các đơn vị đang sử dụng hiện cao hơn tiêu chuẩn định mức cho phép theo quyết định 32/2015 là 2 xe/đơn vị.

Thu nhập bình quân lái xe 8,068 triệu đồng/tháng

Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích TNXP sẽ tiếp nhận lại toàn bộ số nhân viên bảo vệ, tạp vụ, quản lý và bố trí làm việc tại đơn vị cũ.

Trong thời gian thực hiện thí điểm đề án, thu nhập của người lao động được hưởng theo mức lương khoán phụ thuộc đơn giá cho thuê được sở tài chính phê duyệt.

Thu nhập hàng tháng (lương, tiền ăn giữa ca, phúc lợi) dự kiến của nhân viên lái xe là 8,068 triệu đồng, nhân viên bảo vệ và nhân viên tạp vụ là 6,118 triệu đồng.  

Qua khảo sát 5 đơn vị, bình quân thu nhập của nhân viên lái xe, bảo vệ và tạp vụ ở mỗi cơ quan đơn vị có sự chênh lệch khá cao. Có đơn vị hiện nay thu nhập bình quân của lái xe là 12,9 triệu đồng/người/tháng.

Dự kiến thời gian bàn giao tiếp nhận phương tiện, nhân sự để thực hiện thí điểm đề án là tháng 12-2017, thời gian bắt đầu thí điểm là 6 tháng kể từ ngày 1-1-2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận