Tp.HCM sắp đốn hạ 27 cây xanh trên đường Lê Lợi

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Xã hội 05/05/2017 05:41

Chi phí để bứng dưỡng 1 cây xanh và đốn hạ 27 cây còn lại phục vụ cho tuyến Metro số 1 với tổng kinh phí lên đến gần 200 triệu...

cây xanh đường Lê Lợi
28 cây xanh đường Lê Lợi sẽ được đốn hạ và di dời để phục vụ thi công tuyến Metro số 1

Chiều 4-5, Sở GTVT TP.HCM cho biết sẽ di dời 28 cây xanh trên tuyến đường Lê Lợi, đoạn từ đường Phan Bội Châu đến Pasteur để phục vụ thi công gói thầu 1A thuộc dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên.

Qua quá trình khảo sát khu vực đường Lê Lợi và các cây xanh dọc theo tuyến đường này, Sở GTVT cho biết sẽ bứng dưỡng 1 cây xanh và đốn hạ 27 cây còn lại. Đối với số cây xanh bị đốn hạ, Sở GTVT đề xuất UBND TP giao cho Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 tiếp nhận và sử dụng cho các công trình công ích, công cộng của thành phố. 

Theo giải thích của Sở GTVT, trong số 28 cây xanh có 12 cây có thân cây nằm trong phạm vi ranh giải phóng mặt bằng và 16 cây xanh còn lại có thân cây nằm ngoài ranh nhưng tán cây nằm trong tĩnh không của ranh giải phóng mặt bằng. Khi tiến hành xây dựng tường vây tại công trình với chiều sâu 50m thì sẽ cắt đứt hệ rễ. Việc cắt đứt bộ rễ này sẽ gây ảnh hưởng đến độ an toàn của cây, khiến cây có thể đổ ngã bất cứ lúc nào. Do đó, việc đốn hạ cây nhằm đảm bảo an toàn cho người thi công, và người dân xung quanh.

Cũng theo Sở GTVT TP.HCM, sau khi hoàn thành công tác xây dựng tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên sẽ thực hiện việc tái lập mảng xanh đảm bảo phù hợp với cảnh quan thực tế, tương đương khối lượng hoán đổi, hài hoà với quy hoạch của khu vực hoặc theo Quy hoạch 930ha của Chính phủ.

Ý kiến của bạn

Bình luận