TP.HCM quyết tâm kéo giảm 10% tai nạn giao thông

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 23/03/2019 10:06

Năm 2019 TP.HCM quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông từ 5 đến 10% trên cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương.

atgt
TP.HCM tổ chức hội nghị “Tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.HCM năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Chiều ngày 22/3, UBND TP.HCM, Ban ATGT TP.HCM tổ chức hội nghị “Tổng kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP.HCM năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó Trưởng ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM cho biết: “Năm 2018, trên địa bàn thành phố xảy ra 3.618 vụ tai nạn giao thông, làm chết 694 người, bị thương 2.157 người; so với cùng kỳ năm 2017 (giảm 426 vụ, giảm 29 chết và giảm 880 người bị thương). Ùn tắc giao thông tại một số điểm nóng như: Sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái, các cửa ngõ vào thành phố đã giảm; Công tác lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè bước đầu có kết quả".

Chủ đề năm An toàn giao thông 2019 là “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”. Thành phố đề ra mục tiêu tiếp tục kiềm chế, quyết tâm kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí, phấn đấu kéo giảm 5% đến 10% số vụ, số người chết và số người bị thương, ông Tường cho biết thêm.

Trong năm 2018, lực lượng Công an giao thông đường bộ - đường sắt và các lực lượng liên quan đã tăng cường tuần tra, kiểm tra, phát hiện lập biên bản xử lý 562.575 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, xử phạt 389.923 trường hợp, nộp kho bạc Nhà nước trên 231,8 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe 96.528 trường hợp, tạm giữ 55.287 xe vi phạm các loại  (2.076 ô tô, 53.601 xe mô tô - gắn máy, 610 xe 3,4 bánh). Lực lượng Cảnh sát đường thủy đã xử lý 45.877 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường thủy nội địa với số tiền trên 11,9 tỷ đồng.

Để đảm bảo ATGT trên địa bàn thành phố, Ban ATGT kiến nghị UBND thành phố xem xét chỉ đạo chuyển giao toàn bộ công tác duy tu, bảo dưỡng các lĩnh vực đường bộ, cầu đường bộ, hệ thống báo hiệu giao thông đường bộ (sơn đường, biển báo, đèn tín hiệu giao thông), chiếu sáng công cộng, cây xanh, thoát nước dọc tuyến Nguyễn Văn Linh cho Sở GTVT để thực hiện công tác quản lý nhà nước đối với công tác này. Sớm ban hành quyết định về quản lý, sử dụng lòng lề đường, vỉa hè để làm cơ sở pháp lý cho quận, huyện và các đơn vị chức năng liên quan thực hiện; đối với quy hoạch các đường phố mới, vỉa hè phải bảo đảm bề rộng phù hợp cấp đường; bảo đảm kinh phí để ngành, địa phương thực hiện công tác cải tạo, nâng cấp, duy tu thường xuyên vỉa hè; tạo điều kiện cho công tác quản lý, quy hoạch v của địa phương; có chính sách, quy hoạch, phát triển hệ thống siêu thị, khu thương mại để từng bước tạo thói quen mua sắm cho người dân, xóa bỏ dần tập quán nhà nhà buôn bán hiện nay.

tngt-hx-0941-0951-2104
TP.HCM quyết tâm kéo giảm 10% tai nạn giao thông.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng năm 2019 tăng tốc hoàn thành nhiều chỉ tiêu, trong đó ùn tắc giao thông có nhiều chỉ tiêu rất khó trong việc triển khai thực hiện. Các sở ngành, đơn vị liên quan tập trung thực hiện có hiệu quả an toàn cho hành khách đi mô tô xe máy, tiếp tục kéo giảm cả ba tiêu chí. Tập trung đẩy nhanh thủ tục để triển khai nhanh tiến độ các công trình hạng mục kết nối xung quanh cảng hàng không Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái… Xử lý xe dù, lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè, xóa bỏ chợ tự phát phải có lộ trình và phương án hợp lý.

Ông Phong yêu cầu lãnh đạo các đơn vị tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát về trách nhiệm, kỷ cương của người thực thi công vụ trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông; Kiên quyết xử lý các vi phạm hành lang ATGT đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa. Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng, hệ thống hạ tầng giao thông, các công trình giao thông mang tính cấp bách trong việc kéo giảm ùn tắc giao thông, giảm TNGT. Tăng cường thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống ùn tắc giao thông, thường xuyên rà soát khắc phục kịp thời các điểm đen, vị trí mất ATGT. Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành, tổ chức giao thông...

Ý kiến của bạn

Bình luận