TP.HCM phun thuốc sát trùng ở bến xe, nhà ga liên tục trong 2 tuần

Giao thông 24h 10/02/2020 16:10

Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết đã yêu cầu các bến xe, nhà ga, các đơn vị vận tải... thực hiện phun thuốc sát trùng liên tục trong 2 tuần để phòng chống dịch do virus corona chủng mới.

 

logo-836875991633237750905766270436863845072896n-1
Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) tiến hành phun thuốc sát khuẩn phòng dịch bệnh corona - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Cụ thể, theo lãnh đạo Sở Giao thông vận tải TP.HCM, hiện đơn vị này phối hợp chặt chẽ với các cơ sở y tế, trung tâm y tế dự phòng để tổ chức phun thuốc sát trùng khu vực tiếp công dân, nơi tập trung đông người, nhà ga, bến xe, cảng, bến thủy nội địa đưa rước hành khách, phương tiện… Biện pháp này nhằm phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra. 

Các đơn vị quản lý nhà ga, bến cảng, bến xe, bến thủy nội địa và các đơn vị quản lý phương tiện phải tổ chức phun thuốc sát trùng hằng ngày trong 2 tuần liên tục. 

Lãnh đạo các đơn vị này chủ động phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn các bến xe, nhà ga để ngăn ngừa và triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời với các tình huống liên quan đến dịch bệnh xảy ra... 

Riêng với lĩnh vực vận tải hành khách công cộng bằng taxi, xe buýt..., tăng cường tuyên truyền đến hành khách khi sử dụng dịch vụ, giữ gìn vệ sinh trên xe. Lái xe có trách nhiệm vệ sinh xe hằng ngày, bố trí dung dịch rửa tay và khẩu trang dự phòng trên xe.

Ngoài ra, tại các phòng tiếp công dân và bộ phận tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính tại sở được trang bị khẩu trang y tế và nước rửa tay kháng khuẩn để sử dụng miễn phí cho người dân và khách đến liên hệ công tác mà chưa trang bị các dụng cụ phòng chống dịch. 

Nhân viên làm việc tại các bộ phận tiếp công dân phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và thực hiện rửa tay sát khuẩn sau mỗi lượt tiếp nhận hồ sơ.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM cũng vận động người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp thủ tục hành chính trực tuyến qua hệ thống dịch vụ công tại http://sgtvt.hochiminhcity.gov.vn.

Ý kiến của bạn

Bình luận