TP.HCM phát hiện 164 giấy phép lái xe giả

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 04/08/2017 06:33

Thông qua việc cấp đổi Phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX (Sở GTVT TP.HCM) đã phát hiện 164 giấy phép lái xe giả.

h1
Thông qua việc cấp đổi Phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX (Sở GTVT TP.HCM) đã phát hiện 164 giấy phép lái xe giả.

Ngày 3/8, ông Võ Trọng Nhân, Trưởng Phòng Quản lý sát hạch và cấp GPLX (Sở GTVT TP.HCM) cho biết: "Từ năm 2017 đến nay thông qua việc cấp đổi chúng tôi đã phát hiện 164 giấy phép lái xe giả, trong đó, có 160 giấy phép lái xe gắn máy (hạng A1). Qua xác minh đã phát hiện nhiều trường hợp lấy cớ mất GPLX. Tuy nhiên, điều này không đúng bởi những trường hợp này bị tạm giữ giấy phép lái xe do vi phạm giao thông”.

Phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe TP.HCM cũng cho hay, số lượng giấy phép lái xe giả bị phát hiện giảm hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân, năm nay do công tác tuyên truyền đến người dân được quán triệt xuyên suốt, đồng thời, vận động người dân cần đi thi lấy giấy phép lái xe bởi thủ tục lẫn thi cử rất thuận lợi, dễ dàng.

Nhằm chấn chỉnh tình trạng trên, Phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để quản lý những trường hợp tài xế vi phạm giao thông, qua đó phát hiện và ngăn chặn các đối tượng sử dụng giấy phép lái xe giả tham gia giao thông. Đồng thời, kiến nghị Bộ GTVT phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an trong việc xác minh và truy tìm các đối tượng làm bằng giả, bởi đa số khi phát hiện đều bị mất dấu đối tượng.

Ý kiến của bạn

Bình luận