Tp.HCM: Người dân ùn ùn về quê nghỉ lễ

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 30/04/2016 17:22

Từ chiều 29/4 đến sáng ngày 30/4 nhiều tuyến đường trên địa bàn Tp.HCM ùn ứ nghiêm trọng. Hàng nghìn người dân bắt đầu về quê trong đợt lễ 4 ngày này.

cầu bình triệu
Khu vực cầu Bình Triệu, quận Thủ Đức, Tp.HCM cửa ngõ phía Đông luôn ùn ứ nghiêm trọng

Phóng viên Tạp chí GTVT đã có mặt trên nhiều tuyến đường như, Quốc lộ 13, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Điện Biên Phủ, Cộng Hòa, Trường Chinh, 3/2.... để ghi nhận tình trạng giao thông tại đây. Hầu hết các tuyến đường đều chật cứng phương tiện. Đa số làn đường dành cho xe máy đều đông kín, các phương tiện phải nhích từng chút một.

dien bien phu
Tuyến đường Điện Biên Phủ cũng đông đúc phương tiện hơn

 

IMG_0335
Các phương tiện xe máy dường như bị chôn chân tại chỗ 

Bên cạnh đó, xe khách, xe buýt và taxi cũng hoạt động nhiều hơn ngày thường khiến cho một vài giao lộ ùn ứ nghiêm trọng. Khu vực xung quanh bến xe Miền Đông và bến xe Miền Tây phương tiện đổ dồn về ngày một đông hơn.

IMG_0282
Dù làn xe ô tô đã cho phép xe máy lưu thông bào bên trong nhưng tuyến đường Trường Chinh vẫn ùn tắc cục bộ

Ngay trong những giờ cao điểm, nhiều địa bàn các quận đã tăng cường lực lượng CSGT để điều tiết tại các giao lộ ùn ứ như cầu Bình Triệu, ngã tư An Sương, ngã ba Mũi Tàu, cầu vượt Hàng Xanh....Bên cạnh đó, các bảng chỉ dẫn điện tử cũng được đưa ra các thông báo ùn ứ giúp người dân tránh đi vào. Đồng thời thông báo các lộ trình thay thế để người dân di chuyển thuận lợi hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận