TP.HCM: Nghiên cứu phát triển mạng lưới cảng, đường thủy về phía Tây Nam

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Đường thuỷ 31/08/2020 13:50

Việc phát triển mạng lưới đường thủy khu vực phía Nam - Tây Nam sẽ tạo đà phát triển cho địa phương và liên kết vùng

6B1F0D53-DE67-4E2B-9A9B-C3662CACEA57.
Tp.HCM đang khai thác tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thuỷ 

 Ngày 31/8, Văn phòng UBND Tp.HCM cho biết: UBND TP đã giao Sở Giao thông vận tải cập nhật quy hoạch phát triển kết cấu hạ tầng đường thủy vào Đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông giai đoạn 2020 - 2030. Trong đó nghiên cứu phát triển mạng lưới đường thủy và cảng, bến về phía Nam, Tây Nam (khu vực huyện Củ Chi, huyện Bình Chánh...) để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của Thành phố trong tình hình mới hiện nay.

Ưu tiên đầu tư phát triển các cảng, nâng cấp các bến thành cảng mang tính hiện đại đa chức năng kết hợp với các mô hình dịch vụ tiện ích phụ trợ, để giảm áp lực cho giao thông đường bộ. Bên cạnh đó, Thành phố sẽ đa dạng hóa loại hình phương tiện giao thông, phục vụ hoạt động du lịch và vận tải hành khách bằng đường thủy, liên kết vùng với các tỉnh lân cận bằng đường thủy; định hướng quy hoạch một số vùng ngập nước tự nhiên để giữ chức năng tiêu thoát nước của TP.

Đồng thời, cũng giao Sở GTVT kiến nghị với Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam giao cho Thành phố quản lý các tuyến đường thủy trong phạm vi kiểm soát đối với các cống ngăn triều của Thành phố.

Ý kiến của bạn

Bình luận