TP.HCM: Mở đợt cao điểm kiểm tra xe khách giường nằm

Giao thông 24h 04/08/2017 06:24

Đợt cao điểm kiểm tra này nhằm nhắc nhở, chấn chỉnh công tác quản lý, nâng cao chất lượng vận tải hành khách.

 

Mở đợt cao điểm kiểm tra xe khách giường nằm
Thanh tra giao thông Đội 4 (Sở GTVT TP.HCM) kiểm tra các xe khách giường nằm tại Bến xe Miền Tây vào sáng 2-8. Ảnh: ND

Kể từ ngày 1 cho đến hết 31-8, Thanh Tra Sở TTGTVT TP.HCM sẽ triển khai thực hiện kiểm tra các điều kiện về an toàn kỹ thuật và kinh doanh vận tải đối với ô tô khách trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, lực lượng TTGT số 1, 3, 4, 7 đã ra quân đồng loạt kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các xe khách giường nằm trong các bến xe Miền Đông, Miền Tây, An Sương và Ngã Tư Ga. Tính đến ngày 2-8, TTGT đã lập biên bản xử phạt trên 20 trường hợp xe khách vi phạm lỗi thiếu trang bị búa thoát hiểm, bình chữa cháy và không dán biển hiệu "lái xe an toàn”.

Được biết tại Bến xe Miền Tây có hơn 860 xe khách giường nằm của 144 doanh nghiệp vận tải, phục vụ bình quân 1.400 khách/ngày. Riêng Bến xe Miền Đông có hơn 1.000 xe khách giường nằm, đưa rước hơn 1.500 lượt khách/ngày.

Trước đó, vào cuối tháng 2-2017, việc liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy, nổ ô tô vận tải hành khách, trong đó chủ yếu là loại hình phương tiện xe khách giường nằm làm thiệt hại lớn về vật chất, con người và tài sản; gây tâm lý lo sợ cho hành khách khi lựa chọn loại hình phương tiện này. Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản yêu cầu các sở GTVT, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam kiểm tra, rà soát về an toàn kỹ thuật và kinh doanh vận tải đối với phương tiện xe khách giường nằm.

Bộ GTVT yêu cầu các sở GTVT chỉ đạo lực lượng thanh tra sở và các bến xe trên địa bàn kiểm tra định kỳ và đột xuất đối với việc xếp, dỡ hàng hóa, hành khách và các điều kiện về kỹ thuật của phương tiện trước khi cho xe xuất bến. Đặc biệt là những xe khách giường nằm chở theo hàng hóa dễ cháy nổ, hàng hóa bị cấm...

Ý kiến của bạn

Bình luận