TP.HCM lắp đặt bảng quang báo điện tử trên đường sông

Xã hội 27/11/2019 06:05

Việc lắp đặt các bảng quang báo điện tử nhằm giảm các vụ tai nạn do tàu thuyền đâm va vào các cầu trên sông rạch có độ tĩnh không thấp và khoang thông thuyền hẹp.

cau-kinh-thanh-da--1574744000780428450903
Cầu Thanh Đa (quận Bình Thạnh) đang được thí điểm lắp bảng quang báo điện tử - Ảnh: VĂN BÌNH

Ngày 26-11, Trung tâm Quản lý giao thông thủy TP.HCM triển khai lắp đặt 2 bảng quang báo điện tử trên tuyến giao thông thủy tại cầu Thanh Đa (Q.Bình Thạnh) và cầu Ông Thìn (huyện Bình Chánh) là những cây cầu có mật độ tàu thuyền qua lại bên dưới nhiều.

Với các bảng quang báo điện tử này, người lái tàu thủy có thuận lợi là nhìn từ xa và nhất là vào ban đêm, dễ nhận biết được tĩnh không thông thuyền và độ sâu luồng tàu ở khu vực có cầu.

Hiện nay lái tàu đến gần cầu mới nhìn bảng báo hiệu giao thông về tĩnh không thông thuyền và độ sâu luồng tàu để xác định chiều cao của tàu mình có thể đi qua được không.

Lãnh đạo Trung tâm quản lý giao thông thủy TP.HCM cho biết ngoài hai nội dung chính trên còn đưa thêm nội dung tuyên truyền về an toàn giao thông lên bảng quang báo điện tử nhằm nhắc nhở các người lái tàu thực hiện tốt Luật Giao thông đường thủy. 

Sau khi thí điểm thành công, Trung tâm quản lý giao thông thủy TP.HCM cho biết sẽ tổ chức lắp đặt bảng quang báo điện tử ở tất cả các cầu. Đồng thời sẽ lắp đặt pin năng lượng mặt trời cấp điện để bảng quang báo điện tử hoạt động vào ban đêm, nhất là ở khu vực không có điện.

Đồng thời, lắp thêm camera để kiểm soát tàu thuyền lưu thông ở các dạ cầu trên sông rạch…

Ý kiến của bạn

Bình luận