Tp.HCM: Không tăng vé xe dịp lễ 2/9

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
30/08/2016 18:18

Dự kiến dịp nghỉ lễ 2/9, lượng hành khách các bến xe lớn tại Tp.HCM tăng từ 20-25%. Năm nay các bến xe đều không tăng giá vé.

IMG_3184
Các bến xe lớn tại Tp.HCM như BX Miền Đông, Miền Tây đều không tăng giá vé dịp lễ 2/9 sắp tới

Trao đổi với phóng viên Tạp chí GTVT, ông  Nguyễn Hoàng Huy, Phó Giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết trong dịp lễ, lượng xe của các các doanh nghiệp vận tải tại bến đủ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân nên dự kiến những doanh nghiệp này sẽ không tăng giá vé để bù chi phí chiều xe chạy rỗng. Ông Huy cho biết: Dự kiến năm nay lượng hành khách tăng từ 3 – 5 %, chủ yếu tập trung các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và các tỉnh miền trung từ Bình Định trở vào. Nếu các đơn vị doanh nghiệp tự ý tăng vé xe thì sẽ bị xử lý theo quy định của bến.

Đối với các trương hợp nhà xe tự ý tăng bên ngoài, hành khách nên phản ánh đến đường dây nóng để bến xe tổng hợp và xử lý những doanh nghiệp vi phạm. Tuy nhiên để tránh việc bị thu phí cao hơn so với quy định, hành khách nên vào bên trong mua vé, cập nhật thông tin đường dây nóng hoặc các phương tiện thông tin khác để nắm bắt thông tin và không bị mua vé cao hơn.

IMG_3247
Hành khách nên vào bên trong mua vé để bảo vệ quyền lợi của mình

Ông Huy cho biết thêm, riêng trường hợp phải điều động các xe tăng cường (xe trái tuyến, xe hợp đồng, xe buýt…), Bến xe Miền Đông cho biết sẽ áp dụng giá cước như ngày thường đã đăng ký với Cục Thuế TP HCM. Ngoài ra, trong đợt cao điểm phục vụ lễ, Bến xe Miền Đông sẽ không giải quyết cho xe đi hợp đồng. Các đơn vị vận tải khi đã bán hết vé theo số phương tiện đã đăng ký phải thông báo cho phòng bảo vệ tại bến xe để lên phương án điều tiết, hướng dẫn hành khách đến các quầy khác mua vé nhằm tránh tình trạng hành khách chờ đợi lâu, gây ùn ứ trong nhà ga.

Đặc biệt, nghiêm cấm hoàn toàn xe khách thuộc các đơn vị vận tải hoạt động trong bến ra, vào 2 bãi đỗ xe số 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh (phường 26, quận Bình Thạnh) để đón - trả khách. Lãnh đạo Bến xe Miền Đông cho biết đã liên kết với Công ty CP Pasoto.com triển khai thực hiện bán vé qua mạng đối với các xe ủy thác cho bến (bao gồm cả ngày thường và dịp lễ), nhằm tạo điều kiện cho hành khách mua vé.

Tại khu vực bến xe Miền Tây, ông Trần Văn Phương, Phó Tổng giám đốc Bến xe Miền Tây, cho biết các đơn vị vận tải hoạt động trong bến phải kê khai giá vé và xây dựng phương án phụ thu giá vé trong dịp lễ gửi các cơ quan chức năng và lãnh đạo Bến xe Miền Tây trước ngày 28-8. Tuy nhiên, hiện chưa có đơn vị nào thông báo sẽ tăng giá vé trong dịp lễ nên dự kiến, giá cước niêm yết chính thức sẽ không tăng.

Ông Phương cũng cho biết trong dịp lễ này lượng khách dự kiến sẽ tăng 20-25% so với cùng kỳ năm trước, cao điểm có thể đạt 40.000 - 42.000 khách/ngày. Vì đây là khu vực bến xe có lượng lớn các công nhân từ các tỉnh lân cận như Tiền Giang, Bến Tre, An Giang, Đồng Tháp nên để đảm bảo trật tự ATGT, cũng như đảm bảo quyền lợi cho hành khách, Bến xe sẽ siết chặt quản lý, tăng cường tuyên truyền để các đơn vị không bán phá giá, hoặc tăng giá cao so với quy định.

Ý kiến của bạn

Bình luận