TPHCM: Khởi công cầu nối đảo Kim Cương, giảm ùn tắc tại Cát Lái

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Thị trường 07/09/2017 15:00

Công trình cầu kết nối qua Đảo Kim Cương sẽ hình thành một hướng lưu thông mới qua hướng Mai Chí Thọ, kết nối với đường Vành đai 2, cầu Phú Mỹ....


IMG_9987
Đại diện UBND Tp.HCM, Sở GTVT và các đơn vị tiến hành nghi thức khởi công dự án

Ngày 7/9, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng cầu qua đảo Kim Cương từ nguồn vốn ngân sách thành phố kết hợp nguồn vốn đóng góp của các doanh nghiệp hưởng lợi từ dự án. Đây là dự án đường ven sông Sài Gòn đoạn từ Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi đến đường Mai Chí Thọ kết nối với các trục đường chính ở khu vực phía Đông như đường Đồng Văn Cống, qua nút giao Mỹ Thủy và đường Vành đai 2.

Theo thiết kế cầu qua Đảo Kim Cương dài 837m, rộng 27m có 4 làn xe với tổng mức đầu tư khoảng 493 tỷ đồng từ vốn ngân sách thành phố, dự kiến sẽ hoàn thành trước 30/4/2018.

Dự án còn xây dựng đường gom dưới dạ cầu kết nối với Đảo Kim Cương, cải tạo nút giao với đường Bát Nhàn, Tạ Hiện và xây dựng hệ thống báo hiệu đường bộ, đường thủy và một số công trình hạ tầng kỹ thuật khác.

Theo ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 thuộc Sở GTVT TP. HCM (Chủ đầu tư dự án):  Ngay sau khi khởi công, các đơn vị sẽ triển khai thực hiện ngay gói thầu xây lắp phần cầu với thời gian thi công 11 tháng, giá trị xây lắp là 11 tháng; trong khi đó gói thầu xây lắp phần đường sẽ được triển khai trong tháng 10/2017, các gói thầu khác sẽ thực hiện trong quí 1 năm 2018. Cũng theo ông Hùng, dự án sẽ được thi công thuận lợi do có mặt bằng sạch nên các đơn vị cố gắng thi công, rút ngắn tiến độ.

Với tình hình cấp bách hiện nay khi các phương tiện lưu thông qua đường Đồng Văn Cống, qua nút giao Mỹ Thủy và đường Vành đai 2 đang trong tình trạng quá tải, kẹt xe ùn tắc liên tục. Vì vậy, khi hoàn thành và đưa vào sử dụng cầu qua Đảo Kim Cương sẽ hình thành một hướng lưu thông mới cho các loại xe qua hướng Mai Chí Thọ, kết nối với đường Vành đai 2, qua cầu Phú Mỹ. Đồng thời, góp phần giảm ùn tắc trên đường Đồng Văn Cống và khu vực quanh cảng Cát Lái.

PCT UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến phát biểu
PCT UBND Tp.HCM Trần Vĩnh Tuyến phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Vĩnh Tuyến Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án khi đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân địa phương, giảm ùn tắc khu vực và tạo sự phát triển cho cửa ngõ phía Đông của Thành phố. Chính vì vậy các đơn vị phải đảm bảo đúng tiến độ, cố gắng vượt tiến độ nhưng phải đảm bảo chất lượng.

Trước đó, tháng 4/2017, UBND TP.HCM đã kiến nghị Thủ tướng cho triển khai dự án xây cầu qua đảo Kim Cương (quận 2) theo lệnh khẩn cấp (áp dụng hình thức chỉ định thầu) để công trình sớm hoàn thành, giảm ùn tắc ở cửa ngõ phía đông thành phố.

Ý kiến của bạn

Bình luận