TP.HCM: Hai bến xe lớn nhất sẵn sàng phục vụ hành khách Xuân Canh Tý

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 15/01/2020 13:31

Sau lễ phát động, các Bến xe trực thuộc Tổng công ty Samco đã sẵn sàng phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020.

82066180_3374553795949995_273087734510256128_n
Bến xe miền Tây ra quân phục vụ tết Nguyên Đán Canh Tý.

Chiều ngày 14/1, Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn - TNHH MTV (SAMCO) tổ chức lễ phát động phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán Canh Tý. Bà Tăng Thị Thu Lý - Phó tổng giám đốc SAMCO cho biết: “Tết cổ truyền Canh Tý 2020 là đợt phục vụ vận tải hành khách đường bộ lớn và quan trọng nhất trong năm với hàng triệu lượt hành khách có nhu cầu đi lại trong dịp Tết. Tổng Công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn – TNHH MTV ( SAMCO ) và các đơn vị bến xe, đơn vị vận tải hành khách đường bộ luôn sẵn sàng phục vụ hành khách với tinh thần trách nhiệm cao nhất, qua đó mong muốn được chung tay góp sức cùng TP.HCM thể hiện tình cảm, trách nhiệm đồng hành và chia sẻ đối với đồng bào từ khắp các địa phương trên cả nước đã đến đây làm việc, cống hiến suốt một năm dài, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố. Trong đợt phục vụ này, nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của chúng tôi là đưa hàng triệu lượt người lao động từ các tỉnh thành khác đang làm việc, học tập, sinh sống tại TP.HCM về quê hương sum họp cùng gia đình vào dịp năm mới và sau Tết đón trở lại thành phố an toàn, chu đáo”.

Theo số liệu phục vụ vận tải hành khách Tết năm 2019 trong 20 ngày phục vụ trước và sau Tết, có hơn 1,6 triệu lượt hành khách xuất bến tại các bến xe trên địa bàn thành phố. Trong đó sản lượng phục vụ hành khách trong 10 ngày trước tết đạt khoảng 1 triệu lượt hành khách; Ngày phục vụ đông nhất ước có hơn 130.000 lượt hành khách thông qua các bến xe. Các doanh nghiệp vận tải hành khách liên tỉnh, doanh nghiệp vận tải xe buýt đã thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong việc huy động tối đa lực lượng nhân sự hỗ trợ, tăng cường phương tiện cho các bến xe để giải tỏa hành khách trong những ngày cao điểm.

83109667_3110991155792998_3777007219493568512_n
Ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM trao quà cho hành khách về quê ăn Tết.

Ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM chia sẻ: “Để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết cổ truyền, năm nay, các đơn vị bến xe, đơn vị vận tải hành khách liên tỉnh, vận tải hành khách công cộng đã sớm có sự chuẩn bị, khẳng định quyết tâm sẵn sàng phục vụ hành khách trong mọi tình huống (có nhiều bộ phận phục vụ liên tục 24/24 giờ trong nhiều ngày), đảm bảo hành khách được phục vụ chu đáo, an toàn và không để bất kỳ người lao động nào không thể về sum họp gia đình được vì thiếu phương tiện vận chuyển phục vụ”.

82340459_997870797258571_4422226605749829632_n
Sở GTVT TP.HCM trao cờ phát động phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán Canh Tý. 

Tuyên truyền đội ngũ lái phụ xe, CBCNV chấp hành nghiêm các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông; Cung cấp thông tin đường dây nóng và nhanh chóng xử lý khi hành khách có yêu cầu cung cấp thông tin; Tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường, chăm sóc y tế; Bố trí và thực hiện nghiêm công tác trực lãnh đạo 24/24 để có chỉ đạo xử lý kịp thời. Đặc biệt, lãnh đạo các đơn vị phải quan tâm chăm lo chu đáo đời sống tinh thần, vật chất cho đội ngũ người lao động để mọi người toàn tâm, toàn ý phục vụ tốt nhất việc đi lại của nhân dân. Ngoài ra, chúng tôi mong nhận được sự hỗ trợ tích cực và kịp thời từ các cơ quan chức năng và các đơn vị vận tải hành khách có liên quan nhằm đảm bảo phục vụ hành khách một cách tốt nhất. Đề nghị các cơ quan báo, đài hỗ trợ cung cấp thông tin kịp thời, chính xác giúp hành khách dễ dàng, thuận lợi hơn trong việc mua đúng vé, đúng xe như mong muốn. Tôi xin chúc đợt phục vụ hành khách Tết cổ truyền Canh Tý 2020 sẽ thành công tốt đẹp ông Hưng cho biết thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận