TP.HCM: Giá vé xe khách dịp lễ 30/4 không vượt quá 40%

03/04/2016 08:22

Bến xe Miền Đông và Bến xe Miền Tây (TP.HCM) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và 30/4, 1/5 sắp tới. Trước dự báo lượng khách tăng, hai bến xe đã đưa mức trần phụ thu giá vé cho các hãng xe.

Lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay người lao động được nghỉ ba ngày và thời điểm lại gần với dịp lễ 30/4 và 1/5, theo dự báo của Bến xe Miền Đông lượng khách di chuyển bằng xe khách đối với các tuyến đường từ Khánh Hòa vào các tỉnh phía Nam, khu vực Tây Nguyên cũng sẽ tăng.

Với dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, người lao động được nghỉ tổng cộng 4 ngày, đồng thời do ảnh hưởng của sự cố sập cầu Ghềnh (Đồng Nai) nên dự báo lượng khách di chuyển bằng xe khách sẽ tăng 3% so với năm trước. Chủ yếu lượng khách tập trung các tuyến đường có cự ly trung bình ngắn, khu vui chơi giải trí trên các tuyến từ thành phố Đà Nẵng, Khu vực Tây Nguyên trở vào phía Nam. Nhất là các tuyến đi đến trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang...

infonet_xe_khach_1
Hành khách xếp hàng mua vé tại Bến xe Miền Đông.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thừa – Tổng Giám đốc Bến xe Miền Đông, trong 4 ngày nghỉ lễ 30/4, dự báo lượng hành khách sẽ tăng mạnh vào ngày 29/4, vào khoảng 40.700 khách. Ban giám đốc bến xe đã có kế hoạch triển khai 1.560 lượt xe, trong đó có 20 xe buýt tăng cường.

Bến xe đã thống nhất mức phụ thu giá vé đối với các đơn vị vận tải không vượt quá 30% giá vé ngày thường trên các tuyến đi Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai. Đối với các tuyến thuộc khu vực Tây Nguyên, Ninh Thuận, Quảng Ngãi không vượt quá 40% giá vé ngày thường.

Thời gian áp dụng phụ thu giá vé trên tất cả các tuyến từ ngày 29/4 – 2/5/2016. Bến xe yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp hồ sơ kê khai giá cước đã được cơ quan quản lý thông qua, niêm yết công khai tại quầy vé.

Còn tạị Bến xe Miền Tây, so với năm ngoái, lượng khách di chuyển vào hai dịp nghỉ lễ sắp tới dự báo không tăng và ngày cao điểm nhất có thể lên đến 49.000 khách. Các tuyến có lượng khách đi nhiều là từ TP.HCM về các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang.

Bến xe Miền Tây cũng yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đề xuất giá vé phụ thu và thời điểm áp dụng hợp lý. Theo thống kê, dịp lễ 30/4 và 1/5 các năm trước các hãng xe đưa ra mức giá vé phụ thu không quá 40% so với giá vé ngày thường. Để giải quyết nhu cầu đi lại cho người dân, Bến xe Miền Tây lên kế hoạch tăng cường 60 xe buýt trong các ngày cao điểm. 

Ý kiến của bạn

Bình luận