TP.HCM dừng mọi hoạt động vận tải hành khách đến Đà Nẵng

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 28/07/2020 17:24

Sở GTVT TP.HCM yêu cầu dừng các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải xe hợp đồng, xe du lịch đi và đến Đà Nẵng.

img_2632-1232
TP.HCM dừng mọi hoạt động vận tải hành khách đi và đến đến Đà Nẵng.

Sở GTVT TP.HCM vừa có văn bản hoả tốc số 8935/SGTVT-VTĐB gửi đến các đơn vị kinh doanh vận tải, các bến xe khách liên tỉnh yêu cầu các đơn vị tiếp tục quán triệt nguyên tắc và thực hiện biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác. Thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong thực hiện các hoạt động vận tải theo đúng chỉ đạo của Bộ GTVT.

Trang bị dung dịch rửa tay, dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên trên mọi phương tiện vận tải hành khách. Yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga, bến tàu, bến xe… và trên các phương tiện vận tải hành khách. Yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện cần khai báo y tế điện tử bắt buộc tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử (không áp dụng với taxi và xe buýt) kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay. Hạn chế nói chuyện ăn uống trong chuyến đi, không khạc nhổ bừa bãi.

Thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tuỳ tình hình thực tế. Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Tiếp tục triển khai phổ biến nhiều hình thức nội dung khuyến cáo cho người điều khiển và hành khách sử dụng phương tiện giao thông, đặc biệt trên phương tiện giao thông công cộng được biết và thực hiện đúng chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ GTVT tại Công văn số 2686/BGTVT-BCĐ ngày 23/3/2020.

Sở GTVT TP.HCM yêu cầu dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của các xe hợp đồng, xe du lịch đi và đến TP. Đà Nẵng, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý di công vụ, xe chở bệnh nhân, người hết thời gian cách ly, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, xe vận chuyển phục vụ phòng chống dịch bệnh và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu thiết yếu, xe chở nguyên vật liệu sản xuất hàng hoá.

Hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của các xe hợp đồng, xe du lịch có hành trình qua Thành phố Đà Nẵng thì không được dừng, đỗ tại Thành phố Đà Nẵng để đón, trả khách.

Các hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của các xe hợp động, xe du lịch (không qua Thành phố Đà Nẵng) thực hiện bình thường.

Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác thông tin tuyên truyền và thường xuyên theo dõi cập nhật thông tin chính thức về dịch Covid-19 để có biện pháp ứng phó kịp thời và thực hiện nghiêm theo hướng dẫn và chỉ đạo.

Ý kiến của bạn

Bình luận