Tp.HCM: Đã bán được 44.426 vé tàu Tết qua mạng

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
01/10/2015 20:46

Theo FPT - đơn vị cung cấp kỹ thuật bán vé tàu online, tính đến 11h20 ngày 1/10 đã có 44.426 vé được bán thành công qua mạng.

1-10-Hinh 2 (2)
 Nhân viên giao vé cho những khách đặt qua mạng

 Ngày đầu thông thoáng

Trái ngược với những hình ảnh chen chúc, chờ đợi của người dân khi đến mua vé tàu của những năm trước, ngày đầu tiên mở đợt cao điểm bán vé tàu tết Bính Thân 2016, khu vực Ga Sài Gòn thông thoáng và ổn định.

Năm nay, để phục vụ lượng khách đến mua vé sẽ có hai đợt mở bán vé tàu Tết. Theo đó lượng vé đầu tiên được bán ra trong vòng 20 ngày (từ 1/10 – 20/10) gồm 20.000 vé. Đợt cao điểm thứ hai sẽ bắt đầu từ 20 đến 29 tháng 12 Âm lịch (tức 29/1 - 7/2/2016).

Ghi nhận tại khu vực Ga Sài Gòn vào sáng 1/10, công việc bán vé tàu Tết tại đây diễn ra rất thuận lợi và nhanh chóng. Khách mua vé Tết trực tiếp tại ga phải nhắn tin lấy số thứ tự (có 1.000 số/ngày), sau đó lên quầy để mua và thanh toán tiền trực tiếp. Mỗi số thứ tự chỉ được mua 4 vé lượt đi/về. Khi mua vé, hành khách cần lưu ý việc nhập hoặc cung cấp thông tin giấy tờ tùy thân chính xác để bảo đảm quyền lợi của mình. Nếu thông tin trên vé không trùng khớp với giấy tờ tùy thân thì vé được xem là không hợp lệ, khách sẽ không được giải quyết lên tàu.

1-10-Hinh 1
Ga Sài Gòn thông thoáng ngày đầu mở bán vé tàu Tết Nguyên Đán 2016

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn (công ty TNHH MTV vận tải Sài Gòn) cho biết, năm nay nhờ áp dụng công nghệ mua vé điện tử và hóa đơn điện tử nên hạn chế được số lượng lớn khách đổ dồn về ga trong ngày đầu bán vé. “Chỉ cần khách ở nơi có mạng Internet thì có thể mua vé và thanh toán trực tuyến dù đang ở bất cứ nơi nào, khỏi cần phải tới ga chờ đợi. Bên cạnh đó, để ngăn tình trạng hàng nghìn khách cùng tập trung và chờ đợi, năm nay nhân viên ga được triển khai từ sớm ở khu vực cầu thang để phân loại khách đi mua vé theo từng đợt.

Cụ thể, trong 1.000 số thứ tự được phát qua tin nhắn, ga phục vụ bán vé cho số 1 – 200 từ lúc 8h – 11h; số 201 – 400 từ 11h – 14h; số 401 – 700 từ 14 – 18h; số 701 – 1.000 từ 18 – 22h. Nhờ việc phân loại này mà khu vực chờ thông thoáng, không còn cảnh nhốn nháo như mọi năm.

Không để “cò vé” xuất hiện

Cho đến thời điểm hiện tại, toàn bộ số vé tàu Tết Nguyên Đán 2016 đều được đưa lên mạng phục vụ việc bán vé trực tuyến nên tình trạng xuất hiện nhiều đối tượng mua lại để bán vé chợ đen là điều không thể tránh khỏi. Thông thường các đối tượng này sẽ xuất hiện vào những ngày cao điểm hoặc cận Tết và nhắm vào những khách hàng không thích chờ đợi hoặc bận việc làm để bán lại với giá cao hơn và trục lợi.

Để phòng việc “ cò vé” trục lợi, phía Ga Sài Gòn luôn phổ biến và nhắc nhở hành khách không nên mua vé của những đối tượng trên. Ngoài ra để ngăn chặn tình trạng này, phía nhà ga cho biết sẽ kiên quyết xử lý, không cho hành khách lên tàu nếu thông tin cá nhân không trùng khớp với thẻ lên tàu.

Như vậy, việc bán vé tàu Tết qua mạng đã có một diễn biến khá hơn mọi năm. Tại đây không còn tái diễn cảnh hàng trăm người cùng chen chúc chờ đến lượt mua vé. Hy vọng rằng tình trạng rớt mạng, hay cảnh người dân phải đến chầu chực mua vé từ 2 – 3h sáng và ngủ ngủ vật vờ sẽ không còn tái diễn.

Ý kiến của bạn

Bình luận