TP.HCM: CSGT tăng cường xử lý tài xế xe công nghệ vi phạm giao thông

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 12/11/2019 15:08

Lực lượng CSGT sẽ xử lý các tài xế xe công nghệ chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, đi ngược chiều, sử dụng điện thoại khi lái xe…

img_2614-1318
Lực lượng CSGT tăng cường xử phạt tài xế xe công nghệ vi phạm Luật giao thông Đường bộ

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM cho biết từ ngày 15/11 đến 14/12 sẽ mở đợt cao điểm xử lý tài xế xe ôm công nghệ vi phạm an toàn giao thông. Trong đó, tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông.

Theo PC08, trước khi mở đợt cao điểm đơn vị sẽ phối hợp với các Công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển, đi lại bằng phương tiện xe máy như Grab, GoViet, Be,… tuyên truyền vận động lái xe nêu cao ý thức, chấp hành nghiêm Luật giao thông ường bộ khi tham gia giao thông.

Trong đợt cao điểm, PC08 tăng cường xử lý các đối tượng là tài xế xe công nghệ đối với các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông như: Chạy quá tốc độ quy định; chở 2 người trên xe; chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; đi ngược chiều; vượt xe trong những trường hợp cấm vượt; điều khiển xe sử dụng điện thoại di động...

CSGT được trang bị sử dụng hệ thống giám sát, xử lý vi phạm, máy đo tốc độ, camera để phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm của tài xế “xe ôm” công nghệ. Đối với các trường hợp không dừng ngay được phương tiện, Phòng sẽ thông báo yêu cầu người có hành vi vi phạm đến đơn vị giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận