TP.HCM: Công khai tuyển dụng, bổ nhiệm giáo viên

19/08/2018 10:55

Ngày 16/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP.HCM đã ban hành kế hoạch Triển khai công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018 trong giáo dục. Trong đó, nhấn mạnh công khai việc tuyển dụng viên chức và người lao động; công khai về số lượng, tiêu chuẩn, hình thức, kết quả trúng tuyển.

IMG1665
Các ứng viên tham gia kỳ thi tuyển giáo viên THPT năm 2018 tại TP.HCM. Ảnh Hoài Nam

Sở GD-ĐT quy định, Phòng Tổ chức cán bộ phải thực hiện công khai việc quy hoạch, đào tạo, bổ nhiệm, chuyển ngạch, luân chuyển, điều động, khen thưởng, cho thôi việc, cho thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, bãi nhiệm, kỷ luật, hưu trí đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động khác. Xây dựng kế hoạch, công khai kế hoạch, thực hiện nguyên tắc và những hành vi bị nghiêm cấm trong việc thực hiện định kỳ chuyển đổi vị trí công tác.

Xử lý kỷ luật hành chính đối với người kê khai tài sản, thu nhập không trung thực; xem xét, xử lý trách nhiệm trực tiếp hoặc liên quan trách nhiệm đối với người đứng đầu, cơ quan, đơn vị khi để xảy ra hành vi tham nhũng trong cơ quan, đơn vị do người đó quản lý theo quy định.

Đối với Thanh tra Sở, tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan nắm thông tin, tình hình. Kịp thời đề xuất các cuộc thanh tra đột xuất khi phát hiện dấu hiệu vi phạm pháp luật, những vụ việc có dấu hiệu sai phạm (trong bổ nhiệm, chuyển ngạch, luân chuyển, điều động, khen thưởng, cho thôi việc...), có nhiều dư luận về tham nhũng, lãng phí.

Đối với các phòng giáo dục chuyên môn, chỉ đạo các đơn vị thực hiện giảng dạy nội dung phòng, chống tham nhũng trong các nhà trường hiệu quả, linh hoạt trong giảng dạy chính khóa, lồng ghép giảng dạy trong hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp.

Được biết, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phân cấp tự chủ trong tuyển dụng cho 24 đơn vị là trường mầm non trực thuộc, trường chuyên, trung cấp chuyên nghiệp. Theo lộ trình, sau năm 2020, 100% các trường THPT sẽ tự chủ về nhân sự.

Tuy nhiên, khó khăn nhất trong việc thực hiện tự chủ nhân sự của thành phố hiện nay là một số chức danh thực sự cần thiết trong nhà trường như giám thị, giáo viên tư vấn tâm lý... chưa được quy định trong vị trí việc làm nên không có định biên để tuyển dụng.

Ý kiến của bạn

Bình luận