TP.HCM có 200 xe taxi chở người dân đi bệnh viện miễn phí

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 03/04/2020 20:16

TP.HCM bố trí 200 xe taxi chở miễn phí người dân đi cấp cứu do tai nạn, sản phụ, bệnh nhi… đến bệnh viện trong thời gian cao điểm chống dịch Covid-19.

IMG_8966
TP.HCM có 200 xe taxi chở người dân đi bệnh viện miễn phí trong đợt cao điểm chống dịch Covid-19.

Chiều ngày 3/4, phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: “TP.HCM sẽ bố trí 200 xe taxi để chở miễn phí người dân đi cấp cứu do tai nạn, sản phụ, bệnh nhi hoặc những người cần xuất viện...mà không thể sử dụng xe máy, bởi hiện toàn bộ các hoạt động vận tải hành khách tại thành phố đều đã tạm ngưng trong giai đoạn cao điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19 (từ ngày 4 đến 15/4)".

Theo Sở GTVT TP.HCM, qua trao đổi với Hiệp hội taxi TP.HCM, các bên thống nhất đề xuất một đơn vị cung cấp xe là Công ty CP Tập đoàn Mai Linh cung cấp phương tiện và lái xe, vận chuyển hoàn toàn miễn phí cùng thành phố tham gia chống dịch Covid-19. Những xe này chỉ hoạt động trên địa bàn thành phố, thường trực tại một số bệnh viện và không đón trả khách dọc đường. Mỗi xe sẽ có một giấy nhận diện dán ở kính phía trước để người dân nhận biết.

Hành động này được đưa ra do trước đó TP.HCM dừng hoạt động xe taxi trong 15 ngày để phòng chống Covid-19. Doanh nghiệp tài trợ miễn phí, tận dụng xe nhàn rỗi để cùng thành phố chung tay chống dịch.

Khi đậu ở các bệnh viện để chở bệnh nhân về nhà, các xe này sẽ làm việc theo sự điều phối của đại diện bệnh viện. Nếu ở bên ngoài bệnh viện, người dân có thể liên hệ tổng đài 115 để được hỗ trợ tìm xe khi cần thiết, ông Lâm cho biết thêm.

Tài xế và khách khi sử dụng taxi phải đeo khẩu trang, khai báo y tế, hạn chế sử dụng máy lạnh, khuyến khích mở cửa kính xe, bố trí nước rửa tay khô và phun tẩy xe sau mỗi lần vận chuyển.

Ý kiến của bạn

Bình luận