TP.HCM chỉ đạo nóng về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Xã hội 27/07/2020 08:49

UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị chức năng tăng cường tuyên truyền để nhân dân thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

1-2028
UBND TP.HCM chỉ đạo nóng về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại TP. Đà Nẵng nhằm kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, ngăn ngừa không để lây lan trong cộng đồng. Phó chủ tịch UBND TP.HCM, Dương Anh Đức vừa ký văn công văn số 2820 yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, quận, huyện, phường, xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện các nội dung sau.

Đề nghị các ngành, các cấp chính quyền không được lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19, tăng cường tuyên truyền để nhân dân thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19. Thực hiện nghiêm thông báo số 253 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp thường trực Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19 ngày 25/7/2020.

Giao Sở Y tế phối hợp với UBND quận, huyện và Công an Thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tổ chức rà soát, kiểm tra trong cộng đồng dân cư, đồng thời truyền thông vận động người dân tự giác thông báo kịp thời cho chính quyền và y tế địa phương về những người từng đến Đà Nẵng từ ngày 1/7/2020 hiện đang có mặt trên địa bàn TP.HCM để áp dụng biện pháp giám sát y tế theo hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia nhằm đảm bảo sức khoẻ cho người dân và phòng ngừa lây lan dịch bệnh.

Cụ thể, các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân 416, 418 hoặc bệnh nhân khác (nếu có) được tổ chức cách ly tập trung và lấy máu xét nghiệm theo quy định. Các trường hợp có triệu chứng liên quan đến Covid-19 phải được cách ly tại cơ sở y tế và xét nghiệm chẩn đoán SARS-CoV-2 để tiến hành điều trị kịp thời. Các trường hợp khác sau khi khai báo y tế sẽ được điều tra dịch tê để áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà hoặc theo dõi sức khoẻ tại nhà, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tất cả những trường hợp nêu trên thực hiện khai báo y tế và cài đặt sử dụng các ứng dụng Bluezone, Ncovi trên điện thoại di động theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế để được hỗ trợ, thông tin cảnh báo về dịch bệnh.

Giao Sở Du lịch phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị lữ hành, các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố rà soát danh sách du lịch đang lưu trú, cung cấp thông tin người từng đến Đà Nẵng từ ngày 1/7/2020 cho chính quyền và y tế địa phương thực hiện các biện pháp đã nêu trên.

Giao Công an Thành phố tiếp tục chỉ đạo Công an địa phương quản lý chặt công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn, vận động quần chúng nhân dân thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép trong cộng đồng để có biện pháp xử lý. Xử lý nghiêm các đối tượng đưa người nhập cảnh trái phép vào Thành phố (nếu có). Xử lý nghiêm các trường hợp đưa thông tin không đúng, sai sự thật về dịch Covid-19 gây hoang mang dư luận.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Y tế tăng cường tuyên truyền, nhắcn nhở người dân tự bảo vệ sức khoẻ, tiếp tục tuân thủ đeo khẩu trang nơi công cộng và các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh trong suốt thời gian tổ chức kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học năm 2020 trên địa bàn thành phố.

Đề nghị các sở, ban, ngành chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc rào soát, phổ biến cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động từng Đà Nẵng từ ngày 1/7/2020 liên hệ, thông báo cho chính quyền và y tế địa phương để được giám sát y tế theo quy định hướng dẫn của Bộ Y tế.

Giao Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế trực thuộc triển khai các biện pháp kiểm soát, giám sát y tế phù hợp, theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế đối với người từng đến Đà Nẵng từ ngày 1/7/2020 trở về thành phố trong thời gian này.

Ý kiến của bạn

Bình luận