TP.HCM cấp giấy phép lái xe quốc tế từ 25/2

Xã hội 25/02/2016 06:34

Từ ngày 25/2, Sở GTVT TP.HCM sẽ bắt đầu cấp giấy phép lái xe quốc tế cho công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài có thẻ tạm trú tại Việt Nam.

1456292564-1456292433-gplxqt
Mẫu GPLX quốc tế do Việt Nam cấp (ảnh: Người lao động).

Sở GTVT TP.HCM vừa cho biết, từ ngày 25/2, đơn vị này sẽ bắt đầu cấp giấy phép lái xe (GPLX) quốc tế cho người Việt Nam hoặc người nước ngoài có thẻ tạm trú và có giấy phép lái xe quốc gia (bằng vật liệu PET, còn giá trị sử dụng) do Việt Nam cấp.

Hồ sơ gồm: Đơn đề nghị cấp GPLX quốc tế theo mẫu, và bản sao GPLX, hộ chiếu, thẻ thường trú (đối với người nước ngoài) còn giá trị sử dụng. Lệ phí là 135.000 đồng.

Giấy phép này sẽ có hiệu lực lưu hành tại 73 quốc gia tham gia Công ước về giao thông đường bộ năm 1968, trong đó có Đức, Italia, Pháp, Nga, Đan Mạch, Hà Lan, Thụy Sỹ, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ,...

Người Việt Nam hoặc nước ngoài (có thẻ thường trú tại Việt Nam) có thể gọi điện thoại đến tổng đài (08)1081 để đăng ký thời gian và đến làm thủ tục tại địa chỉ 252 Lý Chính Thắng, P.9, Q.3. Trong vòng 5 ngày tiếp nhận hồ sơ hợp lệ, Sở GTVT TP.HCM sẽ cấp GPLX quốc tế theo yêu cầu.

Khi đến đổi GPLX, người lái xe được chụp ảnh trực tiếp và phải xuất trình bản chính GPLX, hộ chiếu, thẻ thường trú (đối với người nước ngoài) còn giá trị để kiểm tra đối chiếu.

Sở GTVT TP.HCM không nhận hồ sơ đổi nếu GPLX quốc gia có biểu hiện tẩy xoá, hư hỏng, không còn đủ các thông tin cần thiết, có sự khác biệt về nhận dạng hoặc không do cơ quan có thẩm quyền cấp theo quy định.

GPLX quốc tế có hình dạng một quyển có sổ kích thước A6 (148x105 cm), có ký hiệu bảo mật, bìa màu xám, những trang giấy bên trong màu trắng theo mẫu quy định. Các trang đầu ghi thông tin cơ bản, phạm vi sử dụng bằng tiếng Việt và tiếng Anh; các trang sau là phần khai về người lái và phân hạng xe bằng các ngôn ngữ khác.

Ý kiến của bạn

Bình luận