TP.HCM cần xử lý nghiêm trường hợp xe máy đi vào làn xe ôtô

Hoạt động Ban ATGT 20/12/2018 05:54

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người đi môtô, xe máy, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia vừa đề nghị Ban An toàn giao thông Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường thường xuyên xảy ra tình trạng người điều khiển môtô, xe máy lưu thông vào làn xe ôtô sai quy định, xử lý nghiêm các đối tượng cố tình vi phạm quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn giao thông, cương quyết chấm dứt việc môtô, xe máy lưu thông trái phép vào làn đường dành cho ôtô.


 

antd-xe_may_di_vao_dai_lo_thang_long

Ban An toàn giao thông các quận, huyện tăng cường phối hợp với tổ chức đoàn thể tại địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông liên quan đến môtô, xe máy, đặc biệt là người dân sinh sống gần khu vực nút giao biết và chấp hành quy định môtô, xe máy không được lưu thông vào phần đường dành cho ôtô theo; tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông tại khu vực các nút giao có tình hình giao thông phức tạp, thường xuyên diễn ra tình trạng trên, xử lý và kiến nghị cấp thẩm quyền xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.

Theo phản ánh của các cơ quan báo chí, trên một số tuyến đường của Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là tại các tuyến đường cửa ngõ, tuyến dẫn tới các cảng biển tập trung nhiều xe tải nặng, xe container hoạt động, tuy đã có phần đường dành riêng cho môtô, xe máy nhưng tình trạng người điều khiển môtô, xe máy lưu thông vào làn xe ôtô sai quy định vẫn diễn biến phức tạp, nhất là vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều.

Nhiều vụ tai nạn thương tâm dẫn đến chết người đã xảy ra như ngày 23/9/2018, 2 người đi trên xe máy lưu thông trong làn ôtô lưu thông qua cầu Sài Gòn đã tông mạnh vào phía sau xe tải, khiến cả hai tử vong tại chỗ.

Ngày 26/9/2018, 2 người đi trên xe máy chạy trong làn đường dành cho ôtô trên quốc lộ 1 hướng cầu vượt Sóng Thần về quận Thủ Đức thì va chạm với xe container chạy cùng chiều bên trái làm cả hai ngã xuống đường, bị bánh sau xe container cán trúng, nguy kịch.

Trước đó, ngày 27/7/2018, một người đàn ông điều khiển xe máy chạy trong làn ôtô trên quốc lộ 1, hướng từ Bình Dương về quận Thủ Đức. Khi đến cầu vượt Gò Dưa xảy ra va chạm với một xe container làm người điều khiển xe máy tử vong. Gần đây, ngày 17/12, vụ tai nạn do xe máy lưu thông làn ôtô trên cầu Sài Gòn hướng từ quận Bình Thạnh qua Quận 2 đã làm 1 người chết./.

Ý kiến của bạn

Bình luận