Tp.HCM: Cấm đường Nguyễn Trung Trực phục vụ thi công đường sắt đô thị

17/06/2017 07:00

Người dân khi lưu thông vào đường Nguyễn Trung Trực cần chú ý theo đúng chỉ dẫn của hệ thống biển báo giao thông và lực lượng điều tiết giao thông.


 

Cấm đường Nguyễn Trung Trực phục vụ thi công đường
Đường Nguyễn Trung Trực, quận 1, Tp.HCM

Theo thông tin từ Sở GTVT Tp.HCM, kể từ 09h00 sáng 18/6/2017, các đơn vị thi công sẽ lắp đặt rào chắn trên đường Lê Lợi nhằm phục vụ việc xây dựng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên trên đường Lê Lợi - Quận 1. Do rào chắn thi công trên đường Lê Lợi sẽ chiếm dụng toàn bộ mặt cắt ngang đường Nguyễn Trung Trực nên Sở GTVT sẽ tiến hành điều chỉnh giao thông trên đường Nguyễn Trung Trực như sau:

+ Cấm các loại phương tiện lưu thông vào đường Nguyễn Trung Trực đoạn từ đường Lưu Văn Lang đến đường Lê Lợi. Riêng với xe của dân cư trong khu vực sẽ được phép lưu thông nhưng không được phép lưu thông qua khu vực rào chắn thi công.

+ Về lộ trình thay thế, người dân có thể cân nhắc lựa chọn trong những lộ trình sau:

- Lộ trình 1: Đường Nguyễn Trung Trực → đường Lý Tự Trọng → đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa → đường Lê Lợi.

- Lộ trình 2: Đường Lê Lợi → đường Pasteur → đường Lê Thánh Tôn → đường Nguyễn Trung Trực.

Sở GTVT Tp.HCM cũng lưu ý, người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông cần chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông trên đường hoặc theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết giao thông, Cảnh sát giao thông.

Được biết, dự án đường sắt đô thị tuyến Bến Thành – Suối Tiên (tức tuyến Metro  số 1) bao gồm 19.7 km (trong đó có 2.6 km đoạn ngầm và 17.1 km đoạn trên cao), 14 nhà ga (3 nhà ga dưới mặt đất và 11 nhà ga trên cao). Khu Depot tại phường Long Bình, Quận 9 với diện tích 20.9 ha.

Đây là tuyến Metro được xây dựng đầu tiên, nằm trong hệ thống các tuyến Metro, tàu điện (ước tính 6 tuyến) sẽ được xây dựng trong khu vực TP theo quy hoạch đường sắt đô thị TP.HCM. Các tuyến đường sắt đô thị này đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết tình trang ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường, đóng góp vào sự phát triển đô thị hiện đại, văn minh nhờ vào những ưu thế của hệ thống Metro là vận chuyển nhanh và tự động khi tích hợp với các hệ thống xe buýt và các loại hình giao thông khác. 

Ý kiến của bạn

Bình luận