TP.HCM: Bắt giữ băng cướp tuổi teen chuyên cướp giật tài sản

Tác giả: theo khoe365.net.vn

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 18/01/2019 11:09

Đều là những con nghiện, nhóm đối tượng do Thiện cầm đầu đã thực hiện hàng loạt vụ cướp ở các khu vực vùng ven Sài Gòn để lấy tiền tiêu xài.

bat-6-doi-chuyen-cuop-giat-xe-may-dien-thoai-di-do
Nhóm đối tượng chuyên cướp giật tài sản của phụ nữ tại cơ quan điều tra. Ảnh congly.vn

Ngày 17/1, Công an quận Thủ Đức, TPHCM cho biết đang tạm giữ Lê Hoàng Trung (18 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận), Nguyễn Anh Thiện (16 tuổi, ngụ tỉnh Khánh Hoà), Thạch Minh Lợi (hay gọi "Quẹo", 15 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh), Bùi Hải Đăng (18 tuổi, ngụ tỉnh Cần Thơ), Phan Đức Hiền (hay gọi "Bi", 17 tuổi, ngụ quận 3) và Tô Hải Quang (29 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra về hành vi "Cướp giật tài sản".

Trước đó, Công an quận Thủ Đức và Công an các quận huyện lân cận nhiều nạn nhân đã đến trình báo vì bị một nhóm đối tượng tuổi teen cướp giật tài sản. Các đối tượng này rất manh động sẵn sàng đánh nạn nhân để thực hiện mục đích cướp.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Thủ Đức đã cử nhiều tổ công tác vào cuộc điều tra lần theo dấu vết và xác định nhóm đối tượng này do 2 đối tượng là Trung và Thiện (18 và 16 tuổi) cầm đầu nên tổ chức vây bắt. 6 đối tượng trong nhóm lần lượt sa lưới, Công an quận Thủ Đức thu giữ của các đối tượng nhiều ĐTDĐ và xe máy, trong đó có cả tài sản mà các đối tượng cướp được để lại sử dụng.

d0c4676859e5babbe3f4-2019-01-17-22-12
Xe độ, phương tiện gây án của nhóm cướp giật. Ảnh PNSK

Qua đấu tranh, nhóm đối tượng khai nhận đã thực hiện 13 vụ cướp giật, trộm cắp tài sản, phần lớn ở Q.Thủ Đức và số ít vụ ở Q.Bình Thạnh. Chúng cho biết, tài sản cướp giật và trộm được thì nhanh chóng tiêu thụ để mua ma tuý, thuê khách sạn cùng nhau sử dụng.

Trong nhóm cướp này, Hiền là đối tượng đang bị cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức khởi tố và cấm đi khỏi nơi cư trú về tội "trộm cắp tài sản". Công an tình nghi băng nhóm trên gây ra nhiều vụ cướp giật tài sản khác nên đang điều tra mở rộng.

Ý kiến của bạn

Bình luận