TP Vinh chi hơn 8 tỷ đồng để “xén” vỉa hè làm nơi đỗ xe

Tác giả: Trần Lộc

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 04/09/2018 11:59

Do số lượng xe ô tô tăng quá nhanh, trong khi chưa kịp xây dựng các bãi đỗ xe nên tình trạng xe ô tô đỗ tràn lan trên đường phố.


 

anh 11
Vỉa hè đoạn đường Lê Hồng Phong được cải tạo

Để đảm bảo trật tự ATGT cũng như mỹ quan đô thị, UBND TP Vinh vừa quyết định thí điểm cải tạo vỉa hè trên một số tuyến đường trên địa bàn thành phố để làm nơi đậu xe ô tô.

Các tuyến đường có vỉa hè được thí điểm cải tạo gồm đường Lê Mao, đường Nguyễn Thị Minh Khai, đường Lê Hồng Phong. Đây là những đoạn đường có vỉa hè rộng, thông thoáng, nên thời gian qua, các phương tiện ô tô thường đỗ dày đặc hai bên lề đường, làm ảnh hưởng đến trật tự ATGT, gây mất mỹ quan đô thị. Tổng chiều dài vỉa hè cải tạo làm nơi đỗ xe là 760 m, tổng kinh phí hơn 8 tỷ đồng do UBND TP Vinh làm chủ đầu tư.

anh 22
Đường Đào Duy Từ (phường Trường Thi, TP Vinh) bất đắc dĩ thành bãi đỗ xe 

Được biết, tại các đoạn vỉa hè thực hiện cải tạo là gần trụ sở các cơ quan công sở. Tại các đoạn vỉa hè này, sau khi cải tạo phá dỡ, cao độ vỉa hè được hạ thấp với chiều rộng từ mép mặt đường vào 3m. Hướng đậu xe ô tô dọc theo chiều xe chạy. Kết cấu mặt đường điểm đậu xe bằng bê tông nhựa, phía dưới là các lớp cấp phối đá dăm, đất được lu lèn đảm bảo theo tiêu chuẩn.

Theo thống kê của Công an tỉnh, trong 6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh Nghệ An có 4.682 xe ô tô đăng ký mới, nâng tổng số phương tiện đang quản lý lên gần 96.000 xe ô tô. Do đó, nhu cầu về các bãi đỗ xe ô tô trên địa bàn thành phố Vinh là rất cần thiết và cấp bách.

Ý kiến của bạn

Bình luận