TP. Hồ Chí Minh: Thông xe cầu thép An Phú Đông

Giao thông 24h 31/12/2020 09:20

Việc thông xe, đưa vào khai thác cầu thép An Phú Đông khiến người dân vui mừng vì không phải luỵ phà khi qua sông Vàm Thuật.

h4
Cầu vượt thép An Phú Đông có chiều dài 240m, rộng 12,5m, quy mô gồm 2 làn hỗn hợp và 2 lề cho người đi bộ.

Sáng ngày 31/12, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM đã tiến hành thông xe cầu vượt thép An Phú Đông bắc qua sông Vàm Thuật nối giữa Quận 12 và Quận Gò Vấp, TP.HCM trong niềm hân hoan của người dân.

Ông Lương Minh Phúc – Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết: “Cầu thép An Phú Đông thông xe đưa vào khai thác đã rút ngắn thời gian đi lại và an toàn cho người dân. Đồng thời góp phần kết nối và tạo điều kiện thuận lợi cho Quận 12 và Quận Gò Vấp phát triển kinh tế xã hội. Đây là cây cầu chủ yếu phục vụ xe ô tô, xe gắn máy, người đi bộ và tĩnh không thông thuyền 4m để đảm bảo an toàn giao thông trong qúa trình khai thác rất mong người dân tham gia giao thông và các đơn vị chức năng cần kiểm soát xe quá tải và phương tiện thuỷ đúng tải lưu thông qua cây cầu".

h1
 
h5
Người dân vui mừng khi chạy xe trên cầu thép An Phú Đông.

Bà Nguyễn Thị Sáu (78 tuổi, Ngụ Quận Gò Vấp, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi sinh ra và lớn lên ở đây trước giờ muốn qua sông phải đi ghe hoặc phà rất khó khăn. Được sự quan tâm, đầu tư của Đảng và Nhà nước hôm nay cầu thông xe người dân chúng tôi rất vui mừng, không phải mất tiền đi phà, rút ngắn được thời gian và an toàn hơn rất nhiều so với đi phà qua sông”.

Can-An-Phu-Dong-2.
Việc thông xe cầu thép An Phú Đông người dân không còn phải luỵ phà khi qua sông Vàm Thuật.

Công trình cầu thép An Phú Đông được khởi công từ tháng 3/2020 có tổng vốn đầu tư 79,6 tỷ đồng, có chiều dài 240m, rộng 12,5m, với quy mô gồm 2 làn hỗn hợp và 2 lề cho người đi bộ. Cây cầu đưa vào khai thác nhằm thay thế phà An Phú Đông hiện hữu. Cầu đáp ứng tải trọng dưới 5 tấn đối với xe máy và ôtô khi lưu thông cùng lúc.

Ý kiến của bạn

Bình luận