TP Hồ Chí Minh kiên quyết lập lại trật tự vỉa hè

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 15/02/2017 06:52

Lãnh đạo quận 1, TP.HCM sẽ kiên quyết lập lại trật tự đô thị chứ không phải làm theo kiểu đánh trống bỏ dùi.

h6-2322
Nhiều tuyến đường tại TP.HCM bị ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè khiến đường đi bộ phải đi xuống lòng đường.

Chiều 13/2, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM đã trực tiếp tham gia và chỉ đạo các lực lượng chức năng kiểm tra, xử phạt các hành vi vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường và phá dỡ những công trình lấn chiếm.

Nhiều tuyến đường thường là điểm nóng vi phạm lấn chiếm vỉa hè như đường Hai Bà Trưng, Trần Quang Khải… lực lượng chức năng tịch thu đưa bàn ghế, biển hiệu lấn chiếm lên xe chuyên dụng. Cùng với đó, xe ô tô đỗ lấn chiếm vỉa hè tại các ngân hàng, trung tâm mua sắm đều bị lập biên bản xử phạt đa số các trường hợp vi phạm đều chấp hành và không phản ứng.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, việc lấn chiếm vỉa hè đã được kéo dài từ lâu, nay quận kiên quyết xử lý, chứ không để tình trạng lấn chiếm tiếp tục tồn tại. Những hộ dân nào có sự lấn chiếm như vậy đều phải tháo dỡ, trả lại vỉa hè thông thoáng đảm bảo an toàn cho người đi bộ.

Ông Hải khẳng định những công trình kiên cố sai phạm thì sẽ xử lý ngay trong tuần tới, không thể để ảnh hưởng đến giao thông, người đi bộ. Cán bộ nào yếu thì phải thay. Có như vậy thì mới mong thay đổi bộ mặt quận 1. Nếu cứ như thế này thì chẳng ai chịu trách nhiệm hết. lãnh đạo quận 1 sẽ trực tiếp tham gia chỉ đạo tại hiện trường hàng tuần để lặp lại kỷ cương, trật tự lòng lề đường, trả lại vỉa hè cho người đi bộ. Chúng tôi kiên quyết làm chứ không phải theo phong trào, đánh trống bỏ dùi”.

Ý kiến của bạn

Bình luận