TP HCM ôn tập cho học sinh trên truyền hình

26/02/2020 04:37

Học sinh lớp 9 ôn tập môn Văn, Toán, Tiếng Anh; lớp 12 ôn Toán, Lý, Hoá trên kênh HTV Key, từ ngày 24/2.


hoc-online_civl
Ảnh minh hoạ

Chương trình được Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Đài Truyền hình TP HCM thực hiện nhằm giúp học sinh cuối cấp ôn tập trong thời gian nghỉ tránh dịch nCoV. Nội dung ôn tập cho lớp 9 phát sóng lúc 8h, lớp 12 lúc 14h, mỗi môn học có thời lượng 45 phút. Học sinh có thể xem lại trên trang web của đài truyền hình.

Chương trình dạy học trên truyền hình trước đó được phát sóng định kỳ trong tuần, ở tất cả các khối lớp và môn học. Hiện, chương trình được phát sóng với mật độ dày hơn, tập trung cho học sinh cuối cấp là lớp 9 và lớp 12. Đây là phương án giúp học sinh ôn tập và có thêm kiến thức do nghỉ dài ngày.

TP HCM hiện có gần 2 triệu học sinh từ mầm non đến THPT, mỗi năm có khoảng 80.000 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT công lập và 70.000 em dự thi THPT quốc gia. Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam trước đó kiến nghị Thủ tướng chỉ thị triển khai dạy học qua truyền hình thay vì nghỉ dài ngày tránh dịch.

Cùng các 62 tỉnh thành, TP HCM cho học sinh nghỉ hết tháng 2 để tránh dịch bệnh do virus corona, sau kỳ nghỉ Tết kéo dài 16 ngày. Ngoài ra, UBND TP HCM còn kiến nghị lãnh đạo Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội thống nhất kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên đến hết tháng 3 bởi cho rằng "diễn biến dịch bệnh còn phức tạp, khó lường".

Chiều 22/2, Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ ký văn bản đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh thành cho học sinh đi học trở lại vào ngày 2/3. Khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 được điều chỉnh: thời gian kết thúc năm học trước ngày 30/6; xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học, THCS trước 15/7. Tuyển sinh lớp 10 hoàn thành trước ngày 15/8; thi THPT quốc gia từ 23 đến 26/7.

Ý kiến của bạn

Bình luận