TP HCM đề xuất mua hơn 352 xe công

Giao thông 24h 10/01/2017 10:06

Đang thừa 353 xe công nhưng hư hỏng, TP HCM đề xuất được mua thêm số lượng ôtô tương đương để phục vụ nhu cầu thực tế của các cơ quan, đơn vị.

 

TP HCM đề xuất mua hơn 352 xe công
TP HCM muốn mua thêm 352 xe công. Ảnh: H.H

UBND TP HCM vừa kiến nghị Thường trực HĐND thành phố chấp thuận chủ trương bổ sung, điều chỉnh định mức ôtô chuyên dùng cho cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp của thành phố thêm 352 chiếc.

Định mức mới được kiến nghị tăng dựa trên cơ sở đã rà soát chức năng, nhiệm vụ và nhu cầu thực tế của các cơ quan, đơn vị.

Trong số xe được đề xuất mua lần này khối y tế có 7 chiếc; các sở, ban, ngành tăng 51 xe; quận huyện tăng 294 xe (để bố trí cho cấp phường, xã, thị trấn); các UBND phường, xã, thị trấn được điều chỉnh định mức xe chuyên dùng lên 2 xe (xe tải hoặc xe bán tải).

UBND cấp quận huyện căn cứ nhu cầu, khả năng cân đối ngân sách địa phương quyết định việc mua xe chuyên dùng để trang bị cho UBND phường, xã, thị trấn phục vụ công tác. Ngân sách thành phố không cấp kinh phí để mua các xe này.

Trước đó, UBND thành phố ban hành quyết định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe chuyên dùng của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp là hơn 1.040 chiếc. Tuy nhiên, qua thực tế hoạt động một số cơ quan đơn vị kiến nghị tăng định mức để đáp ứng nhu cầu công việc.

Liên quan đến số xe công trên địa bàn, ở kỳ họp báo hồi tháng 6 năm ngoái, Chánh văn phòng UBND TP HCM Võ Văn Hoan cho biết, sau nhiều năm không mua sắm thêm nhưng thành phố vẫn dư 353 xe công, song đã cũ không sử dụng được, phải thanh lý.

Tại cuộc họp về bố trí nguồn vốn thực hiện các công trình trọng điểm của TP HCM hồi cuối tháng 10 năm ngoái, Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến cũng đề nghị tính toán việc không đầu tư xe công mà đi thuê để tiết kiệm ngân sách.

Ý kiến của bạn

Bình luận