TP HCM cho xe chạy một chiều trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám

16/09/2017 16:42

Thay đổi này nhằm đối phó với lượng xe quá đông vào trung tâm thành phố buổi sáng và hướng ngược lại vào buổi chiều.

 

TP HCM cho xe chạy một chiều trên cầu vưo
Cầu vượt Hoàng Hoa Thám trên trục đường Cộng Hòa luôn quá tải vào giờ cao điểm. Ảnh: Hữu Công.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM cho biết, từ ngày 16/9 bắt đầu thí điểm đổi chiều lưu thông, theo thời gian, trên cầu vượt thép tại giao lộ Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình). Đây là một trong những điểm "nóng" kẹt xe tại thành phố.

Theo đó, từ 6h30 đến 8h, xe chỉ được lưu thông một chiều trên cầu, hướng từ đường Ấp Bắc đến đường Út Tịch.

Từ 16h đến 19h, xe lưu thông theo hướng ngược lại. Ngoài hai khung giờ này các xe chạy hai chiều như cũ.

Theo Sở GTVT, việc tổ chức thí điểm xe lưu thông theo giờ ở cầu vượt Hoàng Hoa Thám nhằm đáp ứng lượng xe đông đúc chạy vào trung tâm thành phố buổi sáng và hướng từ trung tâm trở ra vào buổi chiều.

Hiện, trên cầu vượt này các loại xe đang được cho lưu thông hai chiều nhưng tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm thường xuyên xảy ra.

Phương án tổ chức giao thông này sẽ được thực hiện trong 30 ngày, sau đó Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 sẽ điều chỉnh, đề xuất phương án phù hợp với tình hình giao thông thực tế để trình Sở GTVT xem xét, quyết định.

Cùng với giải pháp công trình (mở rộng đường, xây dựng đường mới), thời gian qua Sở GTVT TP HCM cũng tiến hành phân luồng, tổ chức lại giao thông (giải pháp phi công trình) để kéo giảm ùn tắc. Đây được xem là giải pháp hiệu quả, ít tốn kém để giải quyết ùn tắc giao thông trong tình hình ngân sách khó khăn.

Cũng theo Sở GTVT, từ 10h đến 13h ngày 17/9, sẽ cấm xe lưu thông trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (đoạn từ Nguyễn Thị Minh Khai đến Lê Duẩn) và đường Lê Duẩn (đoạn từ Nguyễn Bỉnh Khiêm đến Pasteur) để tổ chức cuộc đua và lễ bế mạc, trao giải thưởng Giải xe đạp quốc tế VTV Cúp Tôn Hoa Sen.

Ý kiến của bạn

Bình luận